sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BLV Quang Huy: "Văn Lâm gặp bất công ở Thái Lan nên mới phải sang Nhật Bản"

Thứ sáu, 08/01/2021 09:51 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo phân tích từ BLV Vũ Quang Huy, Văn Lâm đã bị cạnh tranh không sòng phẳng ở Thái Lan nên quyết định sang Nhật Bản là hoàn toàn đúng đắn.

Đặng Văn Lâm sắp sửa cập bến đội bóng hàng đầu Nhật Bản là Cerezo Osaka và kết thúc quãng thời gian thi đấu cho Muangthong United. Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, đây là quyết định đúng đắn bởi Văn Lâm không gặp nhiều thuận lợi trong việc cạnh tranh vị trí tại đội bóng Thái Lan này:

"Theo những gì tôi ghi nhận được, mùa giải mới của Thai League bị lùi thêm. Đặng Văn Lâm ở Thái Lan trong cảm nhận của tôi luôn phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt, thậm chí trên cả khốc liệt. Có những cạnh tranh không sòng phẳng.

nong-dang-van-lam-dat-thoa-thuan-voi-cerezo-osaka-chuan-bi-sang-nhat-thi-dau-123650
Văn Lâm sắp sửa cập bến Cerezo Osaka

Nói chung Văn Lâm phải chịu những áp lực do sự đua tranh của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan lâu nay. Tôi cho rằng, Văn Lâm cần có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, được thi đấu nhiều để bảo đảm vị trí ở đội tuyển.

Chia sẻ về thông tin Văn Lâm được Cerezo Osaka chiêu mộ, BLV nổi tiếng này tỏ ra khá hào hứng: "Chúng ta chưa có ai chứng tỏ được khả năng ở các giải đấu của Nhật Bản hay Hàn Quốc hay ở châu Âu cả".

vanlam0306-muangthong3_yqcw
BLV Quang Huy cho rằng Văn Lâm gặp bất công trong việc cạnh tranh tại Muangthong

"Văn Lâm là người có sức vóc và mang trong mình một phần dòng máu châu Âu, hơn nữa vị trí gác đền là vị trí độc lập, Văn Lâm có thể tiếp tục vươn xa để khẳng định mình ở J-League. Đây là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Văn Lâm bắt được ở J-League cũng là một hướng đi cho các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài".

"Vấn đề lớn nhất của Văn Lâm là cạnh tranh chuyên môn. Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh mạnh với thủ thành số 1 Kim Jin Hyeon. Tuy nhiên, Văn Lâm đang ở độ chín của sự nghiệp, nghĩa là không quá già nhưng cũng đã tích đủ kinh nghiệm và có sức vươn. Văn Lâm cũng đã chứng tỏ được khả năng vượt khó và sẽ tiếp tục vươn lên hơn nữa". BLV Quang Huy kết luận.

VIDEO: Đặng Văn Lâm - Những pha cản phá và phản xạ xuất thần trong sự nghiệp

Theo dõi Sports442 trên