sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

BLV Quang Huy: "Công Phượng thiếu phẩm chất để đá chính, nhưng luôn là bài tẩy lợi hại"

Thứ ba, 08/06/2021 09:40 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, dù chưa thể được đóng đinh ở vị trí chính thức nhưng Công Phượng luôn là một phương án tấn công đầy lợi hại của thầy Park.

Bất chấp phải đối mặt với một Indonesia chơi bóng đầy bạo lực và có thừa sự quyết liệt nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 4-0. Ở trận đấu này, Công Phượng không được đá chính nhưng có thể nói rằng, thế trận đã thay đổi khá nhiều khi ngôi sao người Đô Lương này vào sân.

Anh đã có pha thu hút hậu vệ đối phương để Tiến Linh xâm nhập vòng cấm, ghi bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Sau bàn thắng thứ 2 của Quang Hải, Công Phượng cũng tự mình ghi tên lên bảng tỉ số với pha "đứng im cũng ghi bàn" khá nhàn nhã.

2021-6-7-doi-tuyen-viet-nam-doi-tuyen-indonesia-hieu-luong-10-16231045347841573381488
Công Phượng liên tục khiến hàng thủ Indonesia gặp khó (Ảnh: Sport5)

Chia sẻ về vai trò của tiền đạo HAGL, bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định: "Công Phượng vào sân từ hiệp 2 và ghi bàn vào lưới Indonesia. Đây là hình ảnh quen thuộc của Công Phượng trong năm 2021, bởi anh nhiều lần tỏa sáng ở HAGL theo cách như vậy. Với tôi, Công Phượng đang là siêu dự bị của đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng là trường hợp đặc biệt bởi rõ ràng Phượng có đẳng cấp, sở hữu một số kỹ năng khác biệt. Tuy nhiên, Phượng vẫn thiếu một phẩm chất nào đó để đóng đinh vị trí đá chính ở đội tuyển như Quang Hải, Văn Đức hay Tiến Linh ở hiện tại".

2_zing_6
Ngôi sao HAGL luôn là bài tẩy của thầy Park

"Nhìn lại cách HLV Park sử dụng Công Phượng để thấy, đây đúng nghĩa là quân bài tẩy. Phượng dự bị, nhưng nắm vai trò rõ ràng ở đội tuyển. Chưa bao giờ Phượng thể hiện cái duyên tỏa sáng khi được tung vào sân như năm nay.

Và tôi nghĩ HLV Park tiếp tục phát huy điểm mạnh đó đối với cậu học trò. Ở Công Phượng, có một cái hay, đó là khả năng thích nghi nhanh. Phượng vào sân, ngay lập tức bắt nhịp với đồng đội và phát huy được phẩm chất". BLV Quang Huy kết luận.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên