sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hậu vệ người Ukraine của Man City yêu cầu loại trừ Nga ra khỏi tất cả các môn thể thao

Thứ tư, 02/03/2022 09:03 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trên trang cá nhân của mình, hậu vệ Oleksandr Zinchenko của Man City gửi gắm thông điệp loại trừ Nga khỏi tất cả các môn thể thao chứ không riêng bóng đá.

Trên trang cá nhân, hậu vệ Oleksandr Zinchenko của Man City đưa ra thông điệp đề nghị thế giới cần khai trừ Nga khỏi tất cả các môn thể thao, không chỉ riêng bóng đá, bóng rổ hay một số môn phổ biến khác.

Cụ thể, cầu thủ trẻ người Ukraine đưa ra 5 yêu cầu, bao gồm: "Loại trừ Nga khỏi tất cả các môn thể thao; cấm tất cả các VĐV Nga tham dự bất kỳ giải đấu quốc tế nào; ngừng bán bản quyền phát sóng các giải đấu thể thao quốc tế cho truyền thông Nga; cấm các công ty Nga làm tài trợ cho các giải đấu, các CLB quốc tế; ủng hộ Ukraine."

Rạng sáng nay 1/3 (giờ Việt Nam), FIFA và UEFA thông qua quyết định tạm đình chỉ các đội tuyển thể thao của Nga dự các giải quốc tế. Cụ thể, đội tuyển Nga bị xóa tên khỏi vòng play-off World Cup 2022, đội tuyển nữ Nga không được dự EURO, còn CLB Spartak Moskva bị loại khỏi vòng 1/8 Europa League.

oleksandrzinchenko_tjbl
Oleksandr Zinchenko yêu cầu loại Nga khỏi thể thao Thế giới (Ảnh: Getty Images)

Đáp trả lại quyết định của FIFA và UEFA, phía Nga nêu quan điểm: "Liên đoàn Bóng đá Nga không đồng ý với quyết định của FIFA cà UEFA về việc cấm tất cả các đội tuyển Nga tham dự những trận đấu quốc tế. Chúng tôi cho rằng, quyết định này đi trái với chuẩn mực và nguyên tắc thi đấu quốc tế cũng như tinh thần thể thao.

Nó có tính chất phân biệt, đối xử rõ ràng và ảnh hưởng đến số lượng lớn vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên của các CLB và ĐTQG và hàng triệu người hâm mộ Nga và nước ngoài. Những hành động như vậy đang chia rẽ cộng đồng thể thao thế giới vốn luôn tuân thủ các nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và độc lập khỏi chính trị". 

Cũng trong ngày 1/3, Tổng thống Nga Putin cũng đã bị Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) tước đai đen 9 đẳng. Trước WTF, IJF cũng tước đai đen môn judo, đồng thời hủy bỏ tư cách chủ tịch danh dự của ông Putin.

Theo dõi Sports442 trên