sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cộng đồng mạng Indonesia đòi sa thải lãnh đạo PSSI vì "miệt thị" thầy Shin Tae-yong

Thứ ba, 18/01/2022 08:34 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã nhận nhiều chỉ trích khi công khai phê phán HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Indonesia. Nhiều người còn yêu cầu PSSI sa thải vị lãnh đạo này.

Mới đây trong cuộc họp rút kinh nghiệm sau AFF Cup 2020, một quan chức Ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI (Exco), ông Haruna Soemitro đã có những phát biểu gay gắt về HLV Shin Tae-yong. Cụ thể, vị quan chức này cho rằng ông Shin không tốt hơn những vị HLV trước đây của Indonesia.

"ĐT Indonesia vẫn chỉ là á quân AFF Cup, đó là điều bình thường. Trước thời HLV Shin Tae-yong, Indonesia đã về nhì 5 lần. Dù có ông ấy hay không đi thành tích tốt nhất của Indonesia cũng chỉ có vậy. Shin Tae-yong chẳng có gì tốt hơn những người khác. Bóng đá là như vậy, không ai muốn biết quá trình mà chỉ muốn nhìn vào kết quả", ông Haruna Soemitro thuật lại những lời đã nói với HLV Shin Tae-yong.

shintaeyong-afc_etex
HLV Shin Tae-yong rất tức giận sau khi lãnh đạo PSSI đưa ra ý kiến không tích cực về ông

Ngay sau khi phát biểu của vị quan chức này được đưa ra, truyền thông Indonesia cho biết thuyền trưởng Shin Tae-yong đã rất tức giận. Chính ông Haruna cũng thừa nhận ông Shin đã hài lòng không ra mặt trong cuộc họp.

Trên mạng xã hội Twitter, hàng nghìn người hâm mộ bóng đá đã lên tiếng chỉ trích ông Haruna Soemitro. Nhiều người thậm chí đề nghị PSSI sa thải ngay vị quan chức này vì đã có những phát ngôn mang tính xúc phạm đến ông Shin Tae-yong.

Ngay sau những lùm xùm này, PSSI cũng lên tiếng khẳng định những phát biểu của ông Haruna là mang tính cá nhân chứ không đại diện cho liên đoàn bóng đá nước này. Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi cho biết mọi quyết định liên quan đến chương trình nhập tịch đều thuộc về chủ tịch PSSI và Ủy ban điều hành (Exco).

Thực tế, dù không thể đưa Indonesia đến chức vô địch AFF Cup song những đóng góp của ông Shin Tae-yong cho bóng đá Indonesia thực sự rất quan trọng. Đội trẻ của đội tuyển nước này chơi rất hay và có tiềm năng trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên