sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CĐV Trung Quốc: "Trung Quốc không cần học hỏi Brazil, hãy nhìn Việt Nam mà noi gương"

Thứ ba, 15/02/2022 12:43 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhiều CĐV và truyền thông Trung Quốc mới đây cho rằng đội bóng nước này nên noi gương ĐT Việt Nam thay vì học hỏi từ các đội bóng nổi tiếng như Brazil, Đức.

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam, truyền thông Trung Quốc liên tục "đá xéo" đội nhà. Mới đây, trên trang 163cm, tác giả một bài báo cho rằng ĐT Trung Quốc nên noi gương theo tuyển Việt Nam chứ không cần nhìn đâu xa.

"LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã xây dựng kế hoạch rất tốt để đẩy nhanh sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Điều này thậm chí gây nên áp lực cho Trung Quốc.

Những kế hoạch của VFF được tiến hành theo tình hình thực tế của bóng đá Việt Nam. Các kế hoạch đều được xây dựng để hướng tới việc giành vé dự World Cup 2026 (kỳ World Cup có số đội được tăng lên thành 48 đội)

thang-trung-quoc-dt-viet-nam-on-bxh-fifa-thang-2-1-725x0
Khán giả Trung Quốc cho rằng đội bóng này nên học hỏi ĐT Việt Nam

VFF cố gắng nâng cao trình độ của các đội trẻ như U16, U19, U23. Những 'măng non' được tạo điều kiện sang châu Âu tập huấn thường xuyên. Ngoài ra, họ còn mời những đội bóng từ Nhật Bản hay Hàn Quốc đến Việt Nam thi đấu. Giải trẻ trong nước cũng được mở rộng quy mô. Như giải vô địch U19 quốc gia hiện nay có tới gần 30 đội tham dự.

Có thể thấy bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng và gặt hái được những thành quả ấn tượng. Trong khi đó, Trung Quốc lại chịu nhiều áp lực từ những gì Việt Nam đã và đang thực hiện".

Sau khi bài báo được đăng tải, nhiều CĐV Trung Quốc tỏ ra đồng tình với nhận định trên. Nhiều CĐV thậm chí còn cho rằng đội bóng nhà nên noi theo Việt Nam chứ không cần học hỏi Đức hay Brazil: "Trung Quốc không cần học hỏi Đức, Brazil hay Nhật Bản nữa. Chúng ta nên noi gương chính Việt Nam."

Trước đó, trang TT Plus còn từng mỉa mai tuyển Trung Quốc nên dừng việc nhập tịch cầu thủ Brazil mà hãy nhập tịch các cầu thủ Hàn Quốc hoặc Việt Nam về thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên