sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ronaldo giúp M.U thu về "núi tiền" sau chưa đầy 24h, sẵn sàng đánh bật cả Real Madrid

Thứ bảy, 28/08/2021 09:55 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Theo Blomberg, ngay sau khi công bố chiêu mộ thành công C.Ronaldo vào hôm qua (28/8), Man Utd đã thu về cả "núi tiền". Điều này cho thấy rõ ngôi sao người Bồ có tầm ảnh hưởng lớn như thế nào đối với tài chính của các đội bóng.

Đêm qua, Man Utd đã công bố chiêu mộ thành công C.Ronaldo từ Juventus với mức phí 28 triệu euro. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Man Utd kèm điều khoản gia hạn 1 năm.

Chỉ sau thương vụ Messi đến PSG, chỉ sau chưa đầy 1 tháng, cả thế giới bóng đá lại lần nữa rung chuyển bởi "bom tấn" này. Man Utd đã thực hiện cú bẻ lái vô cùng ngoạn mục, hớt tay trên Man City để có được siêu sao người Bồ Đào Nha.

CR7
MU thành công "nẫng tay trên" MC khiến NHM hả hê, vui mừng

Sự xuất hiện của C.Ronaldo ngay lập tức đã tạo hiệu ứng tích cực cho Man Utd. Theo đó, giá cổ phiếu của CLB trên sàn chứng khoán New York đã tăng lên tới 10,8%.

Vào phiên giao dịch hôm qua, giá cổ phiếu của Man Utd được niêm yết là 17,38 USD/cổ phiếu (tăng nhẹ so với phiên giao dịch thứ Năm là 17,28 USD). Thế nhưng, ngay sau khi CLB thông báo chiêu mộ thành công C.Ronaldo, giá cổ phiếu của Man Utd đã tăng lên 19,15 USD/cổ phiếu.

RÕMU
Gía trị mà Ronaldo đem lại về mặt tài chính lẫn chuyên môn là vô cùng lớn lao

Tất nhiên, đó mới chỉ là động thái đáng mừng đầu tiên. Bởi lẽ, hiệu ứng mà C.Ronaldo mang lại sẽ là rất lớn. Nó được dự báo không kém gì so với Messi sau khi gia nhập PSG. Thậm chí, với danh tiếng vốn có của Man Utd và câu chuyện của Ronaldo tại đây. Quỷ đỏ thậm chí còn có thể thu về số tiền lớn hơn nhiều so với số tiền PSG đang hưởng lợi từ thương vụ với Messi.

Hiện tại, giá trị thương hiệu của Man Utd vào khoảng 1,23 tỷ euro, chỉ kém một chút so với Real Madrid (1,27 tỷ euro). Rất có thể, với việc chiêu mộ thành công C.Ronaldo, họ sẽ vượt qua Real Madrid để chiếm lĩnh ngôi đầu.

Theo dõi Sports442 trên