sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quyết tâm nâng tầm toàn bộ nền bóng đá nước nhà, Campuchia đưa ra quyết định mang tính lịch sử

Thứ ba, 18/01/2022 09:50 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Thời gian gần đây, bóng đá Campuchia đang cho thấy tham vọng phát triển của mình qua việc nghiêm túc đầu tư lớn cho nền bóng đá nước nhà.

Sau khi chiêu mộ các HLV và chuyên gia cho ĐT Campuchia, mới đây, tổ chuyên gia hàng đầu Nhật Bản cũng được nước này chiêu mộ. Đặc biệt, trong trong nhóm chuyên gia có sự góp mặt của Kawabuchi Saburo, người được mệnh danh là nhà sáng lập giải VĐQG Nhật Bản - J-League từ năm 1993.

Được biết, nhóm chuyên gia Nhật này đến Campuchia với hứa hẹn sẽ biến giải nhà nghề Campuchia C-League thành thế lực lớn trong khu vực Đông Nam Á và châu lục.

nhom-sang-lap-j-league-gi
Campuchia đưa về hàng loạt chuyên gia Nhật Bản để cải tổ nền bóng đá nước nhà

Để các chuyên gia có thể toàn tâm toàn ý vào việc giúp Campuchia cải tổ nền bóng đá, Chủ tịch LĐBĐ Campuchia (CFA), ông Sao Sokha, đã cho nhóm chuyên gia Nhật nắm toàn quyền tái cấu trúc và cơ cấu lại toàn bộ giải C-League. Bên cạnh đó, chức vụ giám đốc điều hành (CEO) của C-League cũng được giao cho ông Satoshi Saito, chuyên gia từng có thời gian dài làm việc tại các giải vô địch quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực Nam Mỹ.

Không chỉ cho nhóm chuyên gia Nhật nắm quyền điều hành mà thậm chí ở các bộ phận chuyên môn như marketing, tư vấn và nghiên cứu cũng đều do nhóm chuyên gia này phụ trách và đảm nhận cho đến năm 2025.

doi_tuyen_campuchia

Kể từ năm 2022, ĐT Campuchia sẽ tham dự nhiều giải đấu lớn như Seagames 31, AFF Cup 2020,...Với việc sở hữu đội hình với các cầu thủ trẻ và các chuyên gia hàng đầu về phát triển cấu trúc nền bóng đá, rất có thể đội bóng "hàng xóm" của Việt Nam sẽ có những bước tiến vượt bậc trong tương lai gần.

Theo dõi Sports442 trên