sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hết hưởng lương cao chót vót, ngôi sao nhập tịch gốc Brazil quyết "tháo chạy" khỏi ĐT Trung Quốc

Thứ ba, 15/02/2022 11:41 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tiền đạo Elkeson của ĐT Trung Quốc nhiều khả năng sẽ không còn mặn mà gì với việc thi đấu tại xứ tỷ dân sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Guangzhou.

Sau khi bị Việt Nam đánh bại 3-1 trên sân Mỹ Đình, ĐT Trung Quốc đang hứng chịu một làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía các cổ động viên lẫn báo chí truyền thông nước nhà. Thậm chí, thành công của ĐT nữ Trung Quốc còn khiến cho cho dư luận càng phẫn nộ hơn với thành tích tệ hại của ĐT nam. Trong đó, việc nhập tịch các cầu thủ và thái độ của họ khi thi đấu tại ĐTQG là tâm điểm của làn sóng này.

Mới đây, tiền đạo nhập tịch Elkeson được cho là sẽ cắt đứt mọi liên hệ với bóng đá xử tỷ dân sau thất bại tại Vòng loại 3 World Cup. Theo báo chí Brazil, tiền đạo này nhiều khả năng sẽ trở về quê hương thi đấu.

photo1639013306827-163901330696111060749
Tiền đạo nhập tịch ĐT Trung Quốc nhiều khả năng sẽ trở về quê hương thi đấu

Cụ thể, cầu thủ này đã không trở lại tập trung cùng ĐT Trung Quốc ở trận đối đầu Nhật Bản và Việt Nam vừa qua. Hai trận đấu cuối của ĐT Trung Quốc tại vòng loại này chắc chắn cũng sẽ không có sự phục vụ của Elkeson.

Nguyên nhân được đưa ra là do hợp đồng của Elkeson với CLB Guangzhou đã chấm dứt. Do đó, số tiền lương cao chót vót mà anh nhận được từ CLB cũng không còn được đảm bảo. Bên cạnh đó, tân HLV tuyển Trung Quốc - Li Xiaopeng cũng không còn trọng dụng các cầu thủ nhập tịch. Đây cũng được xem là hai nguyên nhân chính khiến Elkeson không còn mặn mà với việc thi đấu tại xứ tỷ dân.

Theo báo chí Brazil, hiện nay hai đội bóng Botafogo và Atletico Cearense đang đàm phán với cầu thủ gốc Brazil. Nếu thỏa thuận với 2 đội bóng này đi đến ký kết, nhiều khả năng Elkeson sẽ không trở lại Trung Quốc nữa.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên