sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Chủ tịch Javier gay gắt đáp trả cáo buộc, khẳng định La Liga không tan vỡ

Thứ bảy, 07/08/2021 09:56 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau sự việc Messi rời Barca gây chấn động giới bóng đá ngày hôm qua cùng những phát ngôn đổ lỗi cho La Liga, chủ tịch Javier đã chính thức có lời đáp trả đanh thép.

Người đứng đầu giải VĐQG Tây Ban Nha phản ứng với cáo buộc từ Joan Laporta rằng quỹ đầu tư CVC yêu cầu Barca phải chia sẻ lợi nhuận bản quyền truyền hình trong 5 thập niên, sau đó mới rót tiền để CLB này giải quyết khó khăn tài chính và chiêu mộ lại Messi. Chủ tịch Barca khẳng định không cầu thủ nào có thể lớn hơn CLB và quyết định của ông là đặt lợi ích đội bóng lên trên việc đưa Messi trở lại Camp Nou.

j and L
Cuộc tranh cãi và đổ lỗi không hồi kết từ phía hai ông lớn

Cụ thể, ông Javier Tebas Medrano không ngần ngại nhắc thẳng tên Laporta trên trang cá nhân: "Xin chào Joan Laporta, ông thừa hiểu rằng hoạt động của quỹ đầu tư CVC không đòi Barcelona phải chia sẻ tiền bản quyền truyền hình trong 50 năm. Những gì họ làm là để giúp các đội bóng có giá trị hơn. Từ đó, các CLB có thể thực hiện những khoản vay thế chấp để giải quyết các món nợ",

Về thông tin La Liga đang dần tan vỡ sau sự ra đi của Messi, ông lập tức phủ nhận: "Hiện tại, La Liga đang có giá trị thương hiệu 24 tỷ euro và chúng ta có quyền bắt tay với mọi đối tác để cùng nhau phát triển. Không hiểu điều gì khiến Barca lại lo lắng về thu nhập tương lai của họ. Laporta đã sai lầm. Có lẽ những người trẻ tuổi hơn sẽ nhìn ra dự định của La Liga".

12
Barca và La Liga bắt đầu kỷ nguyên mới mà không có Messi hay Ronaldo

Việc Barca tái ký hợp đồng với Messi là không thể khi chính Laporta thừa nhận quỹ lương hiện tại của CLB đang chiếm 110% so với thu nhập. Ngay cả khi không có Messi, Barca cũng phải đối mặt với quá nhiều vấn đề do có quãng thời gian dài chi tiêu thiếu hợp lý.

Sau sự ra đi của Messi, nhiều cầu thủ mới như Memphis Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia cũng đã đồng ý điều chỉnh lại thu nhập để phù hợp với tình hình đội bóng.​

Theo dõi Sports442 trên