sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quyết đả bại ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc nhập tịch “đàn anh” Neymar

Thứ năm, 01/07/2021 16:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ báo Sohu Trung Quốc, ĐTQG nước này đã nhập tịch thành công “đàn anh” của Neymar trong màu áo Santos - tiền đạo Alan Kardec.

Theo truyền thông Trung Quốc, ĐTQG nước này đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch cho tiền đạo người Brazil - Alan Kardec. Đáng chú ý cầu thủ sinh năm 1989 từng có thời gian khoác áo Santos FC và là “đàn anh” của siêu sao Neymar. 

Vào năm 2014, Neymar từng gọi Alan Kardec với biệt danh "Người ngoài hành tinh". Hiện tại Kardec đang chơi cho CLB Thâm Quyến. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải năm 2021, chân sút này đã có cho mình 3 pha lập công cùng 2 kiến tạo trong 5 lần ra sân.

Trung-quoc-ban-than-neymar
ĐT Trung Quốc tiếp tục nhập tịch thành công một ngôi sao Brazil

Thêm một thông tin bất ngờ nữa về chàng tiền đạo này, trong quá khứ, cầu thủ này từng thi đấu cho đội U20 Brazil được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Brazil thời điểm ấy. Alan Kardec còn từng được triệu tập vào danh sách sơ bộ đội tuyển Brazil tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. 

Bùi Tiến Dũng: “Tôi thích ĐT Việt Nam cùng bảng với ĐT Trung Quốc”

Thế nhưng vào phút chót cầu thủ này đã nằm trong danh sách 7 cầu thủ bị loại. Do đó, có thể nói rằng ngôi sao người Brazil này sở hữu đẳng cấp thế giới và Trung Quốc rất may mắn khi sở hữu được anh. Dự kiến, quá trình nhập tịch cho Alan Kardec sẽ kéo dài khoảng nửa năm. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Li Tie sẽ có thể có sự phục vụ của Alan Kardec ở 4 trận cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

123123123

Theo kết quả bốc thăm mới nhất, ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam là cùng năm chung bảng B tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo kế hoạch, ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Trung Quốc và ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình. Đây chắc chắn sẽ là 2 trận cầu vô cùng hấp dẫn bởi mối lương duyên giữa 2 đội bóng đại diện cho 2 quốc gia “hàng xóm” của nhau. 

Theo dõi Sports442 trên