sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Thái Lan: “Việt Nam sẽ có thêm cơ hội dự World Cup 2026, tại sao chúng ta lại không?”

Chủ nhật, 20/02/2022 17:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo HLV Mano Polking, việc World Cup 2026 mở rộng số đội từ 32 lên 48 sẽ tạo điều kiện để nhiều đội bóng tiến gần giấc mơ World Cup, trong đó có Việt Nam và Thái Lan.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông Thái Lan, HLV trưởng Mano Polking đã không ngần ngại chia sẻ tham vọng muốn cùng đội bóng xứ Chùa vàng tham dự World Cup 2026:

"Ước mơ của tôi là cùng đội tuyển Thái Lan tham dự World Cup một lần, hy vọng là ngay ở World Cup 2026. Đó là một giấc mơ lớn lao mà tôi luôn hướng đến.

Dĩ nhiên để đạt được điều này, chúng tôi cần phải thi đấu với nhiều đối thủ mạnh hơn để cải thiện năng lực. Điều này hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng. Mặt khác, số đội tại World Cup 2026 cũng sẽ được tăng lên (từ 32 lên 48 đội) và cơ hội cho chúng tôi cũng sẽ nhiều hơn. Với việc có nhiều đội tham dự World Cup hơn, châu Á có thể sẽ có đến 8 đại diện.

Ví dụ, nếu như Việt Nam vẫn có thể góp mặt tại vòng loại dành cho 12 đội mạnh nhất giống như họ đã làm ở giải đấu lần này mà có đến 8/12 đội được chọn (trước đây chỉ có 4 suất trực tiếp) thì cơ hội của họ đương nhiên sẽ nhiều hơn. Vậy thì tại sao chúng ta lại không dám mơ ước về World Cup?"

hopbaohlvthailandocx-1641082964092
HLV Polking đặt mục tiêu dự World Cup 2026 cùng ĐT Thái Lan

Trước khi hướng đến World Cup 2026, HLV Mano Polking cũng có 2 nhiệm vụ quan trọng cùng đội tuyển Thái Lan trong năm 2022. Mục tiêu đầu tiên là vượt qua Vòng loại thứ ba Asian Cup 2023, tiếp đế là bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Chiến lược gia người Đức cũng cho rằng Thái Lan vẫn còn nhiều yếu điểm cần được khắc phục:

"Dù sao thì tại khu vực, vẫn còn rất nhiều đội mạnh hơn Thái Lan. Để có thể vào được World Cup, chúng tôi cần phải cải thiện nhiều ở giải đấu quốc nội, ở việc tập luyện để các cầu thủ có thể đi đúng hướng.

Đồng thời, nhiệm vụ của tôi là tìm ra những cái tên tốt nhất cho Thái Lan. Hy vọng mọi cầu thủ đều nỗ lực hết sức để có cơ hội lên tuyển."

Ngoài Việt Nam và Thái Lan, một đội bóng Đông Nam Á khác là Malaysia cũng hướng về "giấc mơ World Cup". Cách đây ít ngày, trong lễ nhậm chức HLV trưởng ĐTQG Malaysia, ông Kim Pan Gon (Hàn Quốc) đã mạnh dạn tuyên bố:

"Tôi thấy bản thân đủ sức đưa tuyển Malaysia lên tầm cao mới. Tôi muốn tạo nền tảng vững chắc để giúp tuyển Malaysia tiến đến VCK World Cup. Tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua vòng loại, qua đó giành vé dự VCK World Cup."

Theo dõi Sports442 trên