sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngôi sao Arsenal Nketiah phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của U21 Anh

Thứ tư, 14/10/2020 08:58 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Tiền đạo của Pháo thủ đã vượt qua cột mốc kỉ lục của anh và Alan Shearer và Francis Jeffers trước trận đấu hôm thứ Ba với Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền đạo của Arsenal, Eddie Nketiah đã trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại cho đội U21 Anh với pha lập công vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Ba. Nketiah ghi bàn ở phút 88 của vòng loại giải vô địch châu Âu U21 tại sân vận động Molineux, giúp đội tuyển Anh có lợi thế dẫn trước 2 bàn trong trận đấu cuối cùng họ thắng 2-1 sau sự an ủi muộn màng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bàn thắng thứ 14 của Nketiah cho Young Lions, khi anh vượt qua kỷ lục mà anh nắm giữ cùng với Alan Shearer và Francis Jeffers.

"Thật tuyệt vời," Nketiah nói về thành tích của mình sau trận đấu. "Để đánh bại kỷ lục và ở bên cạnh những cái tên và cầu thủ như vậy là một giấc mơ trở thành hiện thực và là một khoảnh khắc đáng tự hào đối với tôi và gia đình."

Eddie Nketiah, dt anh, arsenal

Với chiến thắng này, U21 Anh đã giành được một suất tham dự vòng bảng tại Giải vô địch U-21 châu Âu năm sau, giải đấu sẽ do Hungary và Slovenia đồng đăng cai.

Trước trận đấu, huấn luyện viên trưởng của U21 Anh Aidy Boothroyd đã nói với tiền đạo Nketiah của Pháo thủ về những điều lớn lao trong tương lai:

"Không còn nghi ngờ gì nữa. Anh ấy được định sẵn cho những điều lớn lao", Boothroyd nói. "Anh ấy có một hào quang của trách nhiệm và khả năng lãnh đạo ở anh ấy.

"Anh ấy là người tự nhiên, tất cả các cầu thủ đều thích và tôn trọng anh ấy. Chúng tôi biết anh ấy cống hiến gì trên sân cỏ nhưng anh ấy thể hiện tốt ngoài sân cỏ. Đây là điều chúng tôi muốn các cầu thủ trẻ của Anh trông như thế nào.

"Anh ấy có thể đi bao xa? Anh ấy sẽ phải chơi các trận đấu thường xuyên cho câu lạc bộ của mình."

Cầu thủ 21 tuổi này đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng độ sâu của Pháo thủ, ra sân tổng cộng bảy lần cho đến nay trong giai đoạn 2020-21 và ghi được hai bàn thắng. Tuy nhiên, anh ấy mới chỉ đá chính một trong bốn trận đấu của Arsenal tại Premier League.

Sau nửa đầu mùa giải 2019-20 mạnh mẽ dưới dạng cho mượn tại Leeds United, Nketiah trở lại Pháo thủ vào nửa cuối mùa giải trước và nhanh chóng trở có suất thi đấu thường xuyên tại đội một.

Tiền đạo này đã ghi hai bàn ở Premier League mùa giải trước, ra sân trong đội hình chính thức 7 lần trong số 13 lần ra sân.

Boothroyd nói thêm rằng anh tin rằng Nketiah có thể tiến xa trong sự nghiệp của mình, so sánh anh với hai cầu thủ vĩ đại của nước Anh trong quá khứ và hiện tại.

"Anh ấy có việc phải làm và anh ấy sẽ là người đầu tiên nói với bạn điều đó. Nhưng anh ấy có thể làm rất tốt. Luôn có sự so sánh với những cầu thủ hàng đầu qua các thế hệ. Bạn hãy nhìn vào sự nghiệp mà Alan [Shearer] và Harry Kane đã có , ai là đội trưởng tuyển Anh của chúng tôi bây giờ, " Boothroyd nói.

Eddie Nketiah, dt anh, arsenal

"Nếu Eddie có thể đạt đến điểm đó giống như hai cầu thủ đó, anh ấy đã ghi bàn và bạn biết anh ấy sẽ ghi bàn liên tục, đó là khi bạn thực hiện bước ngoặt từ cầu thủ trẻ thành cầu thủ cao cấp.

"Anh ấy đang ở gần đó, không phải là xa, nhưng anh ấy ở cùng với những cầu thủ mà tôi đã đề cập, điều này cho bạn thấy tôi nghĩ về anh ấy nhiều như thế nào và chúng ta nghĩ về anh ấy như thế nào trong hệ thống."

Theo dõi Sports442 trên