sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Arsenal khủng hoảng, HLV Arteta hối hận không kịp vì loại Saliba

Thứ năm, 29/10/2020 20:23 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Không có tên trong danh sách châu Âu của Pháo thủ, cầu thủ trẻ người Pháp không thể giúp đội bóng của mình trong thời điểm khủng hoảng trận đấu với Dundalk

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta đã tiết lộ rằng quyết định để William Saliba không tham dự Europa League của Pháo thủ là một điều "đau đớn" và đáng tiếc.

Cầu thủ trẻ người Pháp đã được ký hợp đồng từ Saint-Etienne vào mùa hè năm 2019 với giá 27 triệu bảng nhưng đã trải qua mùa giải cuối cùng dưới dạng cho mượn tại câu lạc bộ Ligue 1. Do gắn liền với chấn thương suốt cả mùa giải, cầu thủ người Pháp đành trở lại đội chủ quản của mình nhưng Saliba lại không thể ngay lập tức chiếm được sự tin tưởng của HLV Arteta.

Saliba đã bị loại khỏi danh sách tham dự Europa League trước Giáng sinh bất chấp việc đội bóng đang có một cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ trước cuộc chạm trán với Dundalk.

Rob Holding, Calum Chambers và Pablo Mari đã vắng mặt khi David Luiz khập khiễng sau trận thua 0-1 trước Leicester vào Chủ nhật. Do đó, người thay thế Gabriel và Shkodran Mustafi là những lựa chọn cuối cùng ở vị trí này cho cuộc chạm trán với đội Ireland.

Arteta, saliba, europa league, arsenal vs dundalk
Arteta hối hận không kịp vì loại Saliba

“Tôi cảm thấy thực sự tồi tệ với William Saliba,” Arteta giải thích. “Bởi vì chúng tôi có quá nhiều trung vệ, chúng tôi quyết định loại anh ấy ra khỏi đội hình, điều này thực sự gây tổn hại cho tôi.

“Tôi đã hy vọng rằng Pablo sẽ trở lại sau hai tuần nữa nhưng điều đó không thể xảy ra và chúng tôi không có William, nhưng khi bạn đưa ra những quyết định đó, bạn không thể luôn nghĩ về mọi kết quả có thể xảy ra."

HLV Arteta cho rằng Saliba đang tiến bộ: “Cậu ấy đang ở một nơi tốt hơn nhiều. Cậu ấy cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi ở khắp nơi, ngoại ngữ cũng cải thiện và cậu ấy bắt đầu hiểu rõ hơn những gì chúng tôi đang làm về thể chất.

“Saliba đã chơi một vài trận với các cầu thủ dưới 23 tuổi vì bản thân cậu ấy chưa được chơi bất kỳ trận bóng nào trong bảy hoặc tám tháng qua. Mọi thứ đang dần trở nên tốt đẹp hơn ”.

Mặc dù Saliba không thể thi đấu ở châu Âu, nhưng vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu của Premier League. Điều này có nghĩa rằng, Saliba hoàn toàn có thể đối đầu với Manchester United tại Old Trafford vào Chủ nhật. Tuy nhiên nhiều khả năng, Saliba sẽ vắng mặt một lần nữa vào giữa tuần tới, khi Arsenal tiếp đón Molde ở Europa League.

Theo dõi Sports442 trên