sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Mbappe không việt vị ở chung kết Nations League"

Thứ hai, 11/10/2021 17:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau trận chung kết UEFA Nations League, bàn thắng của Kylian Mbappe vẫn là chủ đề được bàn tán rất nhiều.

Kylian Mbappe là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho ĐT Pháp trước Tây Ban Nha trong trận chung kết UEFA Nations League. Phút 80, Mbappe bứt tốc đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Le Bleus.

Mặc dù vậy, đây là tình huống gây tranh cãi. Ngôi sao của PSG đứng dưới hàng thủ Tây Ban Nha nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng, giúp tuyển Pháp lên ngôi vô địch.

mbappe-nl
Pha bóng gây tranh cãi của Mbappe

Giải thích cho pha bóng này, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền khẳng định bàn thắng của Mbappe là hoàn toàn hợp lệ:

"Mbappe đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của đội Tây Ban Nha. Nhưng trung vệ Eric Garcia nhoài người cản phá và bóng đã đổi hướng. Theo luật, trọng tài nhận định trung vệ của Tây Ban Nha đã chủ động chơi bóng nên Mbappe không bị thổi phạt việt vị".

truong-ban-trong-tai-duong-van-hien-1911
Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng Mbappe không việt vị

"Chúng ta để ý xem tại sao VAR (Trợ lý trọng tài video) không kẻ vạch việt vị khi chiếu lại tình huống như thường lệ? Bởi mấu chốt của pha bóng này không nằm ở vị trí trí đứng của Mbappe. Mấu chốt là Garcia có hay không chủ động chơi bóng".

Ông Hiền nhấn mạnh cần làm rõ định nghĩa "chủ động chơi bóng". "Nếu trọng tài cho rằng hậu vệ đội phòng ngự không chủ động chơi bóng, ví dụ bóng đập người hậu vệ sau đường chuyền của đối phương, tình huống việt vị sẽ được tính đến", ông nói.

Xem thêm:

VIDEO: Messi ghi bàn bằng má ngoài vào lưới Uruguay

Theo dõi Sports442 trên