sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Rio Ferdinand: "MU đã đánh mất chính mình, Solskjaer cần phải thay đổi"

Thứ ba, 11/08/2020 08:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

MU đã giành vé vào Bán kết Europa League sau chiến thắng tối thiểu trước Copenhagen. Tuy nhiên huyền thoại Rio Ferdinand không thể hài lòng với cách chơi của Quỷ đỏ.

MU đưa ra sân một đội hình tương đối mạnh để đối đầu với đội bóng đến từ Đan Mạch. Thực tế trân sân, các học trò của HLV Solskjaer thi đấu lấn lướt trước đối thủ, tung ra hàng loạt cú dứt diểm, tuy nhiên đều không thể có được bàn thắng. Kết quả là phải đến tận hiệp phụ đầu tiên, nhờ cú sút thành công trên chấm penalty của Bruno Fernandes, Quỷ đỏ mới có chiến thắng tối thiểu 1-0.

Hàng thủ MU đã chơi không tốt ở trận đấu này, họ để đối phương có nhiều cơ hội dứt điểm. Nếu dứt điểm chuẩn xác và may mắn hơn, Copenhagen đã có ít nhất 1 bàn thắng. MU không thể tiếp tục kiểu phòng thủ kém cỏi này ở những vòng đấu tới khi đối thủ của họ đều sở hữu hàng công đáng gờm từ Wolves, Sevilla tới Inter Milan. 

manchester-united-bruno-fernandes
MU giành chiến thắng nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Bruno

Chia sẻ trên BT Sport, cựu trung vệ MU Rio Ferdinand chỉ trích dữ dội hàng phòng ngự: "MU có lẽ chỉ hài lòng với tỷ số, bởi họ đã có vé vào bán kết. Hôm nay đội bóng không còn là chính mình. Các cầu thủ thi đấu thiếu tự tin, họ chơi bóng cẩu thả khi chuyền hỏng rất nhiều. Fred hay Aaron Wan-Bissaka thậm chí để mất bóng bên phần sân nhà rất nguy hiểm".

"Các hậu vệ của MU cũng không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Hôm nay, hàng thủ là tuyến chơi tệ nhất. Nếu hàng công Copenhagen không quá cùn, MU đã phải nhận 1 đến 2 bàn thua. Tôi không hài lòng với cách phòng thủ như vậy, Solskjaer cần phải thay đổi ở những trận đấu tới".

ole-gunnar-solskjaer
"Ole cần phải thay đổi"

Ngoài ra Rio Ferdinand cũng khen ngợi sao trẻ Mason Greenwood: "Cậu ấy tiếp tục thi đấu tự tin. Greenwood có 2 pha dứt điểm rất ấn tượng, nhưng cột dọc đều từ chối bàn thắng của cậu ấy. Greenwood thực sự có tiềm năng rất lớn để trở thành một cầu thủ hàng đầu".

Đối thủ tại Bán kết của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Wolves và Sevilla.

VIDEO: Thước phim hiếm của Rashford với siêu phẩm đá phạt đầu đời
Theo dõi Sports442 trên