sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Huyền thoại Bayern: "Hùm xám phải đá rất tệ mới thua Barca"

Thứ hai, 10/08/2020 08:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu giữa hai đội ở tứ kết Champions League, cựu tiền vệ Bayern Lothar Matthaus cho rằng Hùm xám là đội bóng mạnh hơn ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ với Sky ngày 9/8, huyền thoại người Đức cho biết: "Barca có đủ phẩm chất để phát huy hết khả năng của họ trong một trận đấu loại trực tiếp. Nhưng tôi nghĩ Bayern phải đá rất tệ, mắc rất nhiều sai lầm mới để thua Barca."

bayern-munich
Bayern đang thể hiện phong độ hủy diệt

Tại vòng 16 đội, Bayern Munich đã thể hiện sức mạnh hủy diệt khi đánh bại Chelsea với tổng tỷ số là 7-1 sau 2 lượt trận. Tính riêng tại Champions League mùa này, Hùm xám toàn thắng và ghi tới 31 bàn. Barcelona cũng xuất sắc giành chiến thắng trên nhà trước Napoli để tiến vào vòng Tứ kết. Đây cũng là năm thứ 13 liên tiếp gã khổng lồ xứ Catalan góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất.

Do ảnh hưởng của đại dịch, mùa này các đội sẽ chỉ đá một lượt trận loại trực tiếp tại sân trung lập ở Lisbon kể từ vòng tứ kết. Trận đấu giữa Barca và Bayern sẽ diễn ra lúc 2h ngày 15/8, giờ Hà Nội. Đây được coi là cặp tứ kết cân bằng và hấp dẫn nhất. Bốn lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tại Champions League đều đến ở vòng bán kết. Mùa 2014-2015, Barca hạ Bayern với tổng tỷ số 5-3. Trước đó hai mùa, Bayern đánh bại Barca với tổng tỷ số 7-0.

lothar-matthaus
"Bayern phải đá rất tệ mới thua Barca"

"Bayern là đội mạnh hơn, nhưng trong thể thức play-off một lượt, rất nhiều điều có thể xảy ra", Matthaus nói tiếp. "Nếu bạn gặp phải điều tồi tệ, bạn sẽ bị loại. Bạn không thể sửa sai như ở thể thức hai lượt".

Lothar Matthaus từng khoác áo Bayern các giai đoạn 1984-1988 và 1992-2000. Ông từng là thủ lĩnh trong đội hình tuyển Đức, ghi 23 bàn sau 150 lần khoác áo và góp công lớn giúp đội tuyển vô địch World Cup 1990. Cùng Bayern, Matthaus bảy lần vô địch Bundesliga, nhưng chưa từng vô địch Champions League (tiền thân là Cup C1).

VIDEO: Messi đã gồng gánh hàng công của Barcelona như nào ở tuổi 33?
Theo dõi Sports442 trên