sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lampard vẫn khen ngợi tân binh dù không cản được quả penalty nào

Thứ tư, 30/09/2020 10:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Lampard cho biết ông hài lòng khi thấy tân binh Mendy có cách tiếp cận chủ động trong màn ra mắt Chelsea ở đấu trường Cúp Liên đoàn Anh.

Trong suốt mùa giải vừa qua, vị trí thủ môn luôn là vấn đề gây nhức đầu với Frank Lampard bởi cả Kepa và Caballero đều không thể tạo được niềm tin. Chính vì thế, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea đã phải chiêu mộ một thủ môn để có thể tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn.

edouard-mendy-chelsea

Tân binh Edouard Mendy được đưa về từ Rennes để giải quyết vấn đề này. Anh có màn ra mắt trước Tottenham ở Cúp Liên đoàn đêm qua. Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 1-1 và phải bước vào loạt penalty. Mendy không thể cản được quả penalty nào từ phía Spurs và Chelsea đành ngậm ngùi dừng bước ngay ở vòng 4. Nhưng HLV Lampard vẫn có những lời ngợi khen dành cho Mendy sau trận:

“Tôi nghĩ cậu ấy đã chơi rất tốt. Cậu ấy tạo ra một vài pha cứu thua ấn tượng, và 1 trong số đó thật sự nổi bật. Cậu ấy lao lên bắt bóng được một vài lần. Và kể cả những tình huống không bắt được bóng thì ý tưởng mà cậu ấy muốn mình tích cực không phải là điều tệ. Tôi rất hài lòng với mọi khía cạnh trong lối chơi của cậu ấy”.

mendy-chelsea-tottenham

Mason Mount là người đá hỏng quả phạt đền thứ 5 của Chelsea. Nhưng Lampard không cho rằng cầu thủ trẻ người Anh nên bị trách móc quá nhiều:

“Tôi không nghĩ tình huống đó nên được xem là một đòn giáng mạnh. Mount sẽ còn đóng góp quan trọng trong nhiều trận cho Chelsea và ĐT Anh. Tôi tin cậu ấy sẽ là một nhân tố quan trọng mang tính quyết định ở những trận đấu đó.

Cậu ấy nhận được sự ủng hộ của tôi cũng như mọi người ở đội bóng. Bạn đá hỏng một quả penalty. Nhưng lỗi là ở tập thể khi bạn có một trận đấu như thế này. Chúng tôi áp đảo trong hiệp một và muốn ghi nhiều bàn hơn với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Chúng tôi có một vài cơ hội tốt. Hudson-Odoi đã có một cơ hội ngon ăn vào cuối hiệp một.

Họ có cơ hội trong hiệp hai nhưng chúng tôi cũng vậy. Khi tỉ số là 1-0, bàn thắng thứ 2 sẽ kết liễu trận đấu. Nhưng chúng tôi không thể tìm được nó”.

Xem thêm: 

VIDEO: Mourinho và Lampard giải thích chuyện cãi nhau trên sân
Theo dõi Sports442 trên