sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Giáo sư" Wenger đề xuất ý tưởng đột phá cho World Cup và Euro

Thứ ba, 13/10/2020 11:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, HLV Arsene Wenger liên tục đưa ra những ý tưởng táo bạo.

Kỳ Nations League đầu tiên đã diễn ra tương đối thành công với chức vô địch thuộc về Bồ Đào Nha sau khi đánh bại Hà Lan ở trận chung kết vào năm 2019. Hiện tại, mùa thứ 2 của giải đấu đang diễn ra. Về mặt bản chất, Nations League ra đời để thay thế cho những trận giao hữu vô nghĩa. Tuy nhiên không phải ai cũng ủng hộ giải đấu này.

Trong bài phóng vấn trên Bild (Đức), HLV Wenger cho rằng UEFA nên hủy bỏ giải Nations League vì nó quá khó hiểu với NHM. Thay vào đó, ông đề xuất nên tổ chức FIFA World Cup và EURO với chu kì 2 năm/lần (thay vì 4 như hiện tại).

arsene-wenger-fifa

HLV Wenger rất thích thú với ý tưởng này bởi nếu 2 giải đấu được tổ chức đan xen với chu kì 2 năm/lần, NHM bóng đá thế giới sẽ được theo dõi các giải đấu lớn hàng năm. Ông tin rằng nó sẽ thành công như Champions League.

"Chúng ta cần bỏ Nations League và tạo ra những giải đấu rõ ràng để mọi người dễ hiểu. Bạn cứ thử đi trên đường và hỏi rằng Nations League là gì. Tôi chắc bạn sẽ thất vọng bởi không nhiều người có thể giải thích.

Chúng ta cần ít giải đấu nhất có thể. Một VCK World Cup và một VCK EURO được tổ chức đan xen hàng năm có thể là giải pháp thích hợp hơn với thế giới hiện đại", HLV Wenger chia sẻ trên Bild.

arsene-wenger

Theo Wenger, các trận đấu vòng loại sẽ được tổ chức chỉ trong 1 tháng, qua đó đơn giản hóa việc bán bản quyền truyền hình. FIFA đang thảo thuận ý tưởng này. Ông bác bỏ quan điểm cho rằng việc tổ chức World Cup hay Euro với chu kì 2 năm/lần sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giải đấu.  

"Tôi luôn nói với những người có quan điểm như vậy rằng thời gian chờ đợi không quan trọng bằng chất lượng giải đấu. Bạn có thể thấy người ta vẫn xem Champions League hàng năm đấy thôi. Về mặt cá nhân, tôi nghĩ đây là bước tiến lớn", cựu HLV Arsenal nói thêm.

Xem thêm:

VIDEO:  Tiền đạo Mỹ tái hiện 'siêu phẩm kinh điển' của Van Basten năm 1988
Theo dõi Sports442 trên