sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thắng thuyết phục Man City, HLV Solskjaer đi vào lịch sử của Man United

Thứ hai, 08/03/2021 08:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Manchester United đã làm được điều mà không nhiều người nghĩ tới khi đánh bại Man City ngay trên sân Etihad.

Trận cầu tâm điểm vòng 27 Ngoại Hạng Anh diễn ra trên sân Etihad giữa Manchester City và Manchester United. Đáng chú ý, đây cũng là trận Derby thứ 185 trong lịch sử của thành phố Manchester. Dù được đánh giá  thấp hơn nhưng thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã làm được điều mà ít người nghĩ tới.

Bruno Fernandes là người mở tỷ số cho Quỷ đỏ bằng pha đá phạt đền thành công ngay từ phút thứ 2. Luke Shaw ấn định tỷ số trận đấu với tình huống đọc diễn và dứt điểm ấn tượng đánh bại thủ thành Ederson. 

Nhấn chìm đoàn quân của Pep Guardiola không chỉ giúp Man United lấy lại vị trí thứ 2 của Leicester City mà 3 điểm trong trận đấu này còn giúp cho HLV Ole Gunnar Solkjaer đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

mu-vs-mc
Trận thắng thuyết phục của Man United

Cụ thể, theo thống kê, chiến lược gia người Na Uy là HLV đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ giành 3 trận thắng liên tiếp trước Man City trên sân khách. Trong số 67 HLV có tối thiểu 3 lần đối đầu Pep Guardiola thì Solskjaer cũng là người duy nhất có số trận thắng nhiều hơn thua (4 thắng, 3 thua). Những con số kể trên cũng đủ để cho thấy Ole đang là khắc tinh của Pep.

Trước khi nếm trái đắng trước Man United thì The Citizen đã có chuỗi 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại Premier League,  lần gần nhất Man City phải nếm mùi thất bại đã là từ tháng 11/2020, khi thua 0-2 trước Tottenham. Đây cũng là lần gần nhất đội chủ sân Etihad để thủng lưới tới 2 bàn trong một trận

ole-mu-mc
Ole Gunnar Solskjaer đi vào lịch sử MU

Thắng lợi trước kình địch cùng thành phố còn giúp MU giữ vững thành tích ấn tượng khi phải thi đấu xa nhà ở mùa giải này. Tính riêng tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, Quỷ đỏ vẫn bất bại trên sân khách với con số 22 trận.  Dù khoảng cách với Man City còn rất lớn song đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer vẫn có cơ hội ở cuộc đua tới ngôi vương mùa giải năm nay.

Xem thêm:

VIDEO: Có gì bên trong dinh thự của Marcus Rashford
Theo dõi Sports442 trên