sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Danh sách triệu tập của ĐT Pháp: Karim Benzema trở lại sau 6 năm vắng mặt

Thứ năm, 20/05/2021 18:11 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Pháp đã công bố danh sách 26 cái tên tham dự Euro 2020 và đáng chú ý nhất chắc chắn là sự trở lại của Karim Benzema.

Sau rất nhiều chời đợi, LĐBĐ Pháp đã công bố danh sách 26 tuyển thủ dự Euro 2020. Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách này không ai khác ngoài tiền đạo Benzema khi anh đánh dấu màn trở lại ĐT Pháp sau 6 năm.

Năm 2015, Benzema vướng vào lùm xùm tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena khiến cầu thủ này nhận về rất nhiều sự chỉ tích từ truyền thông và người hâm mộ. Sau đó, HLV Deschamp tuyên bố không bao giờ gọi "một cầu thủ có đạo đức tồi như Benzema" lên tuyển.

dt-phap-euro-2016
Danh sách triệu tập của ĐT Pháp

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo 33 tuổi đã khiến thuyền trưởng của "Gà trống" phải đổi ý. Mùa này, Benzema có 22 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân tại La Liga.

So với dàn tiền đạo được HLV Deschamps triệu tập lần này như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kingsley Coman, Ousmane Dembele, rõ ràng phong độ của cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid giúp anh xứng đáng một suất đá chính trên hàng công của tuyển Pháp.

Nói về quyết định triệu tập trở lại Benzema, HLV Deschamps thẳng thắn: “Cậu ấy và tôi đã có một cuộc nói chuyện khá lâu. Tôi đã suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định này. Với tư cách là HLV trưởng, tôi luôn phải nhìn xa hơn những vấn đề cá nhân. Tôi luôn đặt trách nhiệm với tuyển quốc gia lớn hơn bản thân”.

danh-sach-dt-phap-du-euro-2020-benzema-tro-lai3
Benzema trở lại tuyển Pháp

Về phía cá nhân Benzema, sau khi được triệu tập trở lại ĐT Pháp, anh đã vui sướng viết lên trang cá nhân: “Tự hào khi được trở lại tuyển Pháp và được tin tưởng. Cảm ơn gia đình, bạn bè, CLB và các bạn, những người luôn ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho tôi mỗi ngày”.

Quyết định triệu tập Benzema còn cho thấy một tham vọng vô địch Euro rất rõ ràng của HLV Deschamps sau khi họ đã thất bại trên sân nhà trước ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

VCK Euro 2021 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 12/06, trận đấu đầu tiên là cuộc chám trán giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italy tại bảng A.

VIDEO: Benzema nói xấu Vinicius trong phòng thay đồ

Theo dõi Sports442 trên