sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Barcelona thua thảm trước PSG nhưng Messi vẫn lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu

Thứ tư, 17/02/2021 08:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù Barcelona đã để thua một cách bạc nhược trong cuộc thư hùng rất đáng chờ đợi với PSG nhưng Messi vẫn để lại dấu ấn riêng của mình.

Barcelona tiếp đón PSG trong trận đấu lượt đi vòng knock-out Champions League là cuộc đối đầu rất được người hâm mộ chờ đợi. Tuy nhiên sau 90 phút thi đấu thì đội chủ nhà đã khiến tất cả phải thất vọng với màn trình diễn của mình.

Thầy trò Ronald Koeman là những người vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Lionel Messi trên chấm phạt đền. Đáng tiếc thay, đó là tất cả những gì mà Barcelona làm được trong trận đấu này. Một hàng thủ quá chậm chạp và mất tập trung đã bị Kylian Mbappe làm cho chao đảo.

mbappe-vs-barca
Show diễn của Mbappe

Cầu thủ người Pháp đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick cực kỳ đẳng cấp, xen giữa là pha đánh đầu cận thành của Moise Kean để mang về thắng lợi đậm đà cho đội bóng thủ đô Paris. Kết quả này gần như đã đóng sập cánh cửa vào vòng tứ kết của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Bất chấp việc Barcelona vừa phải nhận một thất bại đáng xấu hổ song đội trưởng Messi vẫn là điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu này. Dù thua nhưng siêu sao người Argentina vẫn tạo nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu.

barcelona-thua-tham-psg-messi-tao-ki-luc-ngang-raul
Messi cũng để lại dấu ấn

Cụ thể, với pha đá phạt đền thành công để mở tỉ số trận đấu, Messi trở thành cầu thủ thứ 2 sau Raul Gonzalez ghi bàn trong 17 năm dương lịch liên tiếp ở cúp C1 châu Âu. Với siêu sao 33 tuổi, thành tích lập công của anh kéo dài từ 2005 - 2021 trong khi đó, huyền thoại Real Madrid có được kì tích ấy trong khoảng thời gian từ 1995 - 2011.

Đây quả thực là những cột mốc không dễ để có thể san lấp. Thậm chí, Messi hoàn toàn có thể vượt qua Raul bởi huyền thoại người TBN đã giải nghệ. Trong khi đó, với đẳng cấp của mình, dù có rời Barcelona trong mùa hè năm nay hay ở lại CLB, tiền đạo xứ Tango đủ sức ghi bàn trong năm 2022 tại cúp C1 châu Âu.

Xem thêm:

VIDEO: Pha bỏ lỡ vô cùng khó tin của Lionel Messi
Theo dõi Sports442 trên