sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lên kế hoạch "trảm tướng", Barca quay lại cầu cứu người cũ

Thứ hai, 29/06/2020 19:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng xứ Catalunya khả năng cao sẽ đổi chủ khi mùa giải kết thúc, người thay thế  Setien được cho là Pep Guardiola hoặc Xavi.

Như tin trước đó đã đăng tải, Barca đang rơi vào cuộc khủng hoảng khi các trụ cột của đội bóng có những động thái chống lại HLV Setien. Ông ngày càng mấy uy tín với các học trò. Các cầu thủ quan trọng của Barca như Messi hay Suarez đều đã có những phản ứng với vị HLV này. Siêu sao người Argentina mới đây đã tranh cãi công khai về chiến thuật thi đấu với các cộng sự của ông Quique Setien ở trận hoà Celta Viga 2-2 tại vòng 32 La Liga.

 barca
Barca đang lên kế hoạch tìm kiếm cái tên thay thế Setien

Không chỉ bất hoà với HLV, đội bóng còn lục đục khi Griezmann và Arthur Melo không được lòng các cầu thủ trụ cột và bị "cách ly" trong chính đội bóng của mình. BLĐ đội bóng trước đó đã rất kỳ vọng vào vị HLV thế nhưng giờ họ đang phải hối hận vì những gì đã kỳ vọng.

Những tưởng Barca đã có thể bỏ túi chức vô địch với khởi đầu giải đấu đẹp như mơ. Thế nhưng hai trận đấu gần đây họ đã ‘tự bắn vào chân mình” khi để các đội bóng yếu hơn cầm hoà. Họ đã đánh mất 4 điểm quan trọng và Real Madrid có cơ hội vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đang tính đến phương án thay thế HLV Quique Setien nếu tình hình đội bóng không thể ổn định trở lại. Phương án thay thế được xác định là HLV Guardiola của Man City. Sau 8 năm từ khi ra đi, Barca được cho là vẫn nuôi hy vọng một ngày Guardiola sẽ trở lại. Hiện tại Pep vẫn còn một năm hợp đồng với Man City.

1_45588
Pep Guardiola và Xavi đang là ứng cử viên sáng giá

Một phương án khác được đưa ra là cựu danh thủ khác của đội bóng là Xavi. Hiện tại huyền thọai của Barca đang dẫn dắt CLB Al Sadd của Qatar. Trên tờ Sport của Tây Ban Nha, Xavi đã có những phát biểu đáng chú ý khi khẳng định muốn trở lại dẫn dắt đội bóng cũ: “Mong ước lớn nhất của tôi là được dẫn dắt Barca và đưa đội bóng trở lại con đường chiến thắng. Hiện giờ tôi nghĩ bản thân mình đã sẵn sàng.”

HLV Setien đã dẫn dắt Barca 17 trận, trong đó có 11 trận thắng, 3 trận thua và để hoà 3 trận. Con số đó không quá tệ nhưng như vậy là không đủ để BLĐ, thành viên đội bóng cảm thấy hài lòng.

Theo dõi Sports442 trên