sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Mourinho nhận cảnh báo 'lật ghế' nếu giữ thói vạ miệng, mắng nhiếc học trò

Thứ tư, 16/09/2020 12:33 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Mark Bosnich, cựu thủ thành của Man Utd mới đây đã lên tiếng cảnh báo HLV Jose Mourinho, nếu cứ giữ thói chỉ trích cầu thủ sẽ sớm bị bay mất ghế.

Jose Mourinho từng tự nhận mình là "Người Đặc Biệt". Quả thực, ông không chỉ đặc biệt trong hành động, mà cả trong những phát biểu của mình. Cũng chính vì những câu nói có phần ngạo mạn đã khiến ông gặp không ít tai hoạ.

Trong quá khứ, không ít lần Jose bị đám học trò 'lật ghế' và phải ra đi một cách đầy nhục nhã. Điển hình như giai đoạn cầm quân ở Real Madrid, Chelsea và sau này là Man Utd.

jose-mourinho-chelsea_33710531jpg

Mới đây, cựu sao của Man Utd, ông Mark Bosnich đã có những lời khuyên chân thành đến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha:

"Vào thập niên 1990, thời tôi còn thi đấu, nhiều HLV đã thừa nhận rằng không nên chỉ trích cầu thủ công khai vì điều đó có thể khiến bạn đánh mất phòng thay đồ. Đó là cá tính của ngày xưa, không biết ngày nay thế nào.

Nhưng khi nghe phát biểu của Mourinho, tôi nghĩ nó có thể tạo ra nguy cơ lớn. Trừ khi ông ấy biết chắc chắn rằng bản thân sẽ không gặp vấn đề khi nói như vậy.

mourinho-afp_etal

Nhưng tôi e rằng điều đó là phi thực tế. Mourinho có thể muốn một thái độ thi đấu khác từ các cầu thủ. Nhưng nếu ông ấy làm mất lòng một trụ cột, nó có thể kéo theo bốn hay năm cầu thủ khác. Đó là con đường dẫn ông ấy đến sự sụp đổ".

Cách Mourinho sử dụng với học trò  có thể coi là một chiêu khích tướng, thế nhưng điều này lại khiến nhiều cầu thủ cảm thấy tổn thương. Thay vì sửa sai và làm theo những gì vị chiến lược gia này chỉ trích, họ lại tìm cách để chống đối. Hay khi cạn niềm tin ở ông, họ sẵn sàng lật đổ bất cứ lúc nào.

Jose_MOurinho3

Nội bộ Tottenham đang rối như tơ vò sau khi Mourinho nói trong cuộc họp báo sau trận ra quân Ngoại hạng Anh rằng các học trò trên hàng công đã "lười biếng".

Hậu vệ trái Ben Davies cho rằng: "Tôi nghĩ mọi người đều đã tập luyện và thi đấu chăm chỉ. Cá nhân tôi đã cống hiến mọi thứ mình có thể. Màn trình diễn của chúng tôi không đến nỗi nào. Rất khó để nhận xét rằng các cầu thủ đã thiếu nỗ lực".

Theo báo chí Anh, tương lai của Mourinho có thể được hình dung qua cách các cầu thủ Tottenham thi đấu ở trận gặp Lokomotiv Plovdiv tại Europa League ngày 17/9 và sau đó là trận đấu với Southampton ngày 20/9 ở Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Không phục Mourinho, Danny Rose hớt lẻo với chủ tịch
Theo dõi Sports442 trên