sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Filip Nguyễn gặt hái thành công sau thất bại thử việc tại Thanh Hoá

Thứ hai, 31/08/2020 11:51 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cho đến khi đã thành danh, thủ thành Filip Nguyễn vẫn không thể nào quên kỷ niệm thử việc tại CLB Thanh Hóa.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, thủ môn Filip Nguyễn đã chia sẻ kỷ niệm đặc biệt trong lần về nước tìm cơ hội chơi bóng vào năm 2016. Anh đã có gần 1 tháng thử việc cho CLB Thanh Hoá, dù được đánh giá cao về năng lực chuyên môn nhưng vì vướng mắc phải vấn đề nhập tịch Việt Nam mà anh không thể gia nhập đội bóng này.

filipnguyen-thanhhoa_mcgb
Mốc kỷ niệm đáng nhớ của thủ môn Việt Kiều

Thêm vào đó, HLV trưởng đội bóng lúc bấy giờ là ông Lê Thụy Hải lại không muốn dùng suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Có lẽ rằng, từ chuyến thử việc không thành công mở ra chương mới trong sự nghiệp thủ thành sinh năm 1992.

Không tìm được cơ hội thi đấu ở Việt Nam, Filip Nguyễn đã trở về quê nhà CH Séc và tích cực tập luyện. Anh đã thi đấu cho CLB hạng dưới CH Séc là Vlašim cho tới năm 2018.

Thành quả nỗ lực của Filip Nguyễn đã được đền đáp khi anh được CLB hàng đầu là Slovan Liberec chiêu mộ. Kể từ đó, Filip Nguyễn luôn được xem là người gác đền số 1 của Slovan Liberec.

filipnguyen123_rfha

Hồi về Việt Nam năm 2016, ngoài việc muốn thi đấu cho Thanh Hóa, Filip Nguyễn cũng khát khao nhập tịch, thi đấu cho tuyển Việt Nam. Đến bây giờ, khi trở thành thủ môn nổi tiếng tại Czech với giá trị chuyển nhượng 750.000 euro, Filip Nguyễn vẫn không từ bỏ khát khao này.

Filip Nguyễn hiện đang thi đấu thăng hoa cùng Slovan Liberec, đoạt vé tham dự vòng loại Europa League. Anh là cầu thủ gốc Việt đầu tiên có cơ hội tham sự cúp châu Âu. Thủ thành này vẫn đau đáu giấc mơ sớm hoàn tất thủ tục nhập tịch để trở về cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn còn đặt mục tiêu chơi bóng tại giải hàng đầu thế giới Bundesliga. Anh cùng Slovan Liberec khởi đầu mùa giải mới 2020/21 khá thất vọng khi để thua đội yếu hơn Sigma Olomouc ở vòng đầu. Tuy nhiên, thủ thành Việt kiều đã cùng đồng đội tạo bất ngờ lớn ở vòng 2 (30/8)  khi đánh bại đương kim á quân Viktoria Plzen với tỷ số đậm đà 4-1.

Xem thêm:

>>Filip Nguyễn hoàn thành giấc mơ lớn đầu tiên

>>Filip Nguyễn tiết lộ sự thật về việc xin nhập quốc tịch Việt Nam

VIDEO: Những pha cản phá đỉnh cao của Filip Nguyễn ở mùa giải 2019/20
Theo dõi Sports442 trên