sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Huyền thoại Man United: "De Gea sa sút vì chính các CĐV"

Thứ hai, 22/06/2020 15:39 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Huyền thoại của Manchester United cho rằng David De Gea đang gặp những bất ổn tâm lí và nguyên nhân khiến thủ thành Tây Ban Nha sa sút chính là các CĐV.

Sau 9 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, người ta đã nghĩ David De Gea sẽ trở thành một tượng đài, một huyền thoại tại Manchester United. Tuy nhiên, những sai lầm khó hiểu trong thời gian qua khiến tương lai của thủ thành người Tây Ban Nha bị đặt dấu hỏi.

Sau những sai lầm tại World Cup 2018, De Gea liên tục sa sút trong màu áo quỷ đỏ. Anh mắc những lỗi ngớ ngẩn từ bắt hụt bóng cho đến chuyền thẳng vào chân đối phương. Ở trận đấu gần nhất gặp Tottenham Hotspur, thủ thành người Tây Ban Nha lại một lần nữa khiến các CĐV cảm thấy ngán ngẩm khi mắc lỗi trong bàn thua của Man United.

dong-doi-len-tieng-sau-sai-lam-cua-de-gea1529113833
Sai lầm tại World Cup 2018 đã nhấn chìm David De Gea

Mới đây, huyền thoại Gary Neville đã chỉ ra lí do sa sút của De Gea và cho rằng chính các CĐV làm cho thủ thành này không giữ được phong độ:

"Gần đây De Gea không còn được như xưa. Một cầu thủ chơi không tốt trong sáu tháng có thể chỉ do phong độ. Nhưng nếu tình hình kéo dài một năm thì đáng lo ngại. Nếu phong độ kéo dài hai năm thì có lẽ nó sẽ kéo dài mãi.

de-gea-1709
Thủ thành số 1 MU liên tục có những sai lầm khủng khiếp

De Gea mắc những lỗi xưa nay cậu ấy chưa từng phạm phải. Chân, tay và thể hình cậu ấy vẫn vậy. Vấn đề chỉ có thể nằm ở tâm lý. De Gea mất tinh thần trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, khi bị chính khán giả nhà la ó. Tại World Cup 2018, De Gea gặp khó khăn và bắt đầu mất tinh thần. Cậu ấy không còn tự tin như xưa."

Nhận định của huyền thoại Quỷ đỏ là cực kì chính xác. Thời điểm tham dự World Cup 2018, De Gea liên tục được các Manucians tung hô là người hùng với khi liên tục "gánh team" bằng những pha cản phá xuất thần. Tuy nhiên ác mộng đã đến khi De Gea bị người quen của Man United là Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới tới 3 lần sau những sai lầm ngớ ngẩn.

hi-res-5c51635474f41261dacfc434e80da116_crop_north
Dean Henderson đã sẵn sàng cho một sự thay thế

Từ sau khoảnh khắc ấy, De Gea không còn là chính mình. Tuy nhiên, Gary Neville cũng cho rằng Manchester United sẽ không cần quá lo ngại khi đang sở hữu trong tay báu vật Dean Henderson:

"Henderson tiến bộ thần tốc thời gian qua, và đưa ra những quyết định đúng đắn cho sự nghiệp. Chúng tôi cần cậu ấy cho mùa sau, nhưng chưa có quyết định nào chính thức. Màn thể hiện mùa này chứng minh cậu ấy là thủ thành số một Man Utd và đội tuyển Anh trong tương lai." - huyền thoại MU chia sẻ cùng Skysports

Theo dõi Sports442 trên