sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Frank Lampard tiết lộ khó khăn lớn nhất khi chuyển từ cầu thủ thành huấn luyện viên

Thứ năm, 19/11/2020 14:43 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Nhà cầm quân của Chelsea cho rằng một cầu thủ giỏi chưa chắc đã trở thành một HLV giỏi, bởi có nhiều sự khác nhau về tính chất công việc.

Frank Lampard chia tay sự nghiệp cầu thủ vào năm 2016 trong màu áo New York City. Ông có quãng thời gian nghỉ ngơi gần 2 năm trước khi nhận lời dẫn dắt Derby County ở mùa giải 2018/2019. Sau mùa giải thành công ở hạng Nhất, Lampard trở về Chelsea và ngồi vào ghế nóng ở đội bóng từng làm nên tên tuổi của mình.

Trong một phát biểu mới đây, Frank Lampard đã có những chia sẻ về sự khác biệt khi làm cầu thủ và HLV. Chiến lược gia 42 tuổi nhấn mạnh rằng việc trở thành một người dẫn dắt đội bóng khó hơn nhiều so với việc làm cầu thủ.

lampard-derby

"Cuộc đời một cầu thủ đôi khi rất ích kỷ theo một mức độ nào đó. Nhưng sự thực là khi trở thành HLV, tôi phải đối mặt với mọi thứ theo cách khác khó khăn hơn nhiều. Cuộc sống của một HLV là phải quản lý 25 cầu thủ trong đội, nhân viên trong CLB và giải quyết các vấn đề với các bộ phận khác nhau, không chỉ về bóng đá.

Khi bắt đầu bước chân vào sự nghiệp huấn luyện, bạn phải dành thời gian. Sau đó, khi bắt đầu làm việc, bạn phải luyện tập, phải gặp thất bại, tự cải thiện mình, tiếp tục thất bại và xây dựng những mối quan hệ với những người mà bạn chưa từng biết khi còn là cầu thủ.

lampard-hlv

Các cầu thủ có thể dễ dàng ngồi đó và nói rằng họ muốn trở thành một HLV, sau đó họ bắt đầu bước chân vào công việc và nhận ra: 'Thực tế thì tôi chỉ muốn làm một chuyên gia thôi'. Tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó, vì ngay kể cả trở thành chuyên gia cũng vô cùng khó khăn, nhưng rõ ràng công việc HLV còn nhiều trở ngại hơn nhiều.

Một người quản lý gặp 50 vấn đề mỗi ngày. Nó tiêu tốn nhiều thời gian hơn, nhưng tôi yêu công việc này và không thể sống thiếu nó", Lampard chia sẻ.

Lampard cũng thừa nhận rằng ông đã có nhiều thử nghiệm, những sai lầm và "tìm lại mình" thành công trong năm đầu tiên dẫn dắt một đội bóng trước khi trở về Chelsea vào tháng 7/2019.

football-lampard-chelsea-19

"Tôi có thể thực sự cởi mở mà thừa nhận việc trở thành huyền thoại Chelsea đã giúp tôi có được công việc này, tôi đã thi đấu 13 năm tại đây và được đảm nhiệm vai trò HLV.

Tôi phải dẹp bỏ cái tôi của mình ra ngoài hoặc không, tôi sẽ phá hỏng 13 năm tuyệt vời ở CLB. Nếu mọi thứ không diễn ra suôn sẻ, tôi sẽ bị phán xét một cách nhanh chóng và khắc nghiệt".

XEM THÊM: Cựu HLV Chelsea ghen tỵ với Lampard

Theo dõi Sports442 trên