sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Solskjaer đã "chấm" Van de Beek từ năm 2015

Thứ năm, 10/09/2020 16:45 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Solskjaer tiết lộ ông đã để mắt tới Donny van de Beek từ năm 2015 khi dẫn dắt Molde đối đầu với Ajax.

Donny van de Beek là tân binh đầu tiên mà HLV Solskjaer mang về Man Utd ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ giúp tuyến giữa của Quỷ Đỏ được nâng cấp đáng kể với sự đa năng của mình. Hơn nữa, lối chơi máu lửa của Van de Beek lại rất phù hợp với triết lý của HLV người Na Uy.

solsa-beek

Mới đây, HLV Solskjaer tiết lộ rằng ông đã để ý tới Van de Beek từ năm 2015 khi còn dẫn dắt Molde FK đối đầu với Ajax tại Europa League chứ không chỉ vì thành tích lọt vào bán kết Champions League 2018/2019 của đội bóng Hà Lan.

Sau khi ra mắt đội một Ajax ở tuổi 18, Van de Beek đã ngay lập tức có bàn thắng đầu tiên với pha lập công vào lưới Molde FK được dẫn dắt bởi HLV Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy kể lại: "Bàn thắng đầu tiên mà cậu ấy ghi được là vào lưới đội bóng Molde của tôi ở Europa League năm 2015. Chúng tôi hòa 1-1 ở Amsterdam Arena và cậu ấy ghi một bàn thắng từ cú đánh đầu tuyệt đẹp.

van-de-beek-ajax

Cậu ấy thật ra còn húc đầu vào trung vệ của tôi ở thời điểm đó, nên rõ ràng là cậu ấy rất bạo dạn. Tôi thích thái độ máu lửa và truyền cảm hứng như thế. Tôi đã nói chuyện với Van der Sar, một vài cầu thủ khác biết về cậu ấy. Tôi chỉ sử dụng những người tôi biết và tin tưởng để dò xét tính cách của cậu ấy.

Khi một ai đó ghi bàn vào lưới bạn, bạn sẽ luôn nhớ đến họ. Tôi chỉ nhớ đó là một quả tạt và cậu ấy đánh bại được trung vệ của tôi và bóng vượt qua tầm với của thủ môn. Bàn thắng đó được ghi vào đầu trận".

van-de-beek

Hôm qua (9/9), Van de Beek đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới tại Man Utd. Nếu không có gì thay đổi, tiền vệ người Hà Lan sẽ có trận đấu ra mắt vào ngày 19/9 khi Man Utd tiếp đón Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/2021.

XEM THÊM:

>> Gary Neville đưa ra lời khuyên đắt giá cho Man Utd vụ Jadon Sancho

>> HLV Solskjaer giao nhiệm vụ quan trọng cho Van de Beek

Theo dõi Sports442 trên