sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Arsenal hóa "cá con" trên sân nhà, HLV Arteta ngán ngẩm: "Đây không phải một đội bóng"

Thứ hai, 09/11/2020 08:51 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau thất bại khó tin với tỷ số 0-3 trước Aston Villa, HLV Mikel Arteta tỏ ra vô cùng thất vọng về màn trình diễn lép vế ở mọi khía cạnh của Arsenal.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/2021, Arsenal đã bất ngờ để thua Aston Villa với tỷ số 0-3. Dù giữ nguyên đội hình xuất phát như trận thắng Man Utd cách đây 1 tuần nhưng Pháo Thủ lại tỏ ra vô cùng lép vế trước đội bóng tân binh của giải đấu.

arteta

Sau trận đấu trên sân Emirates, HLV Mikel Arteta chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy chúng tôi không còn giống một đội bóng. Chúng tôi có màn trình diễn dưới tiêu chuẩn. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại này. Tôi muốn chúc mừng Aston Villa về cách họ thi đấu.

Arsenal đã thua trong mọi cuộc chiến ở trận này. Sân trơn, bóng ướt là một yếu tố ảnh hưởng đến cả đội. Nhưng rõ ràng Arsenal không dứt điểm đủ tốt và chống phản công đủ hay".

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra không hài lòng khi lịch tập trung ĐTQG đến không đúng lúc, bởi Arsenal rất cần có 1 chiến thắng để giải tỏa tâm lý vào lúc này.

arsenal-villa

"Đây là sự thất vọng rất lớn. Chúng tôi mất rất nhiều công sức để xây dựng đội bóng, tạo động lực cho các cầu thủ. Những gì tôi chuẩn bị hôm nay đã không mang lại màn trình diễn như mong muốn.

Arsenal còn phải học hỏi rất nhiều từ những trận thua như thế này. Tôi thấy một vài điều tích cực từ trận đấu và sẽ chờ xem cả đội sẽ phản ứng như thế nào.

Tôi muốn thúc đẩy các cầu thủ vào sáng mai nhưng họ lại phải trở về đội tuyển quốc gia. Họ sẽ có những suy nghĩ dằn vặt trong chuyến đi này. Tôi hy vọng khi trở lại, họ sẽ không để xảy ra một thất bại nào tương tự", Arteta nói thêm.

Sau 8 trận, Arsenal đang xếp thứ 12 với 11 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Pháo Thủ thành London sẽ có chuyến làm khách tới sân của Leeds United. Kể từ đầu mùa, Arsenal đang có thành tích khá cân bằng với 4 thắng, 4 thua, 0 hòa.

Theo dõi Sports442 trên