sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đội bóng cũ của HLV Park Hang-seo xuống hạng dù mùa giải chưa bắt đầu

Thứ sáu, 08/05/2020 11:20 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Dù K-League 2020 hôm nay mới khởi tranh, nhưng CLB cũ của HLV Park Hang-seo đã chắc chắn xuống hạng bất chấp kết quả mùa giải có ra sao.

Giải VĐQG Hàn Quốc sẽ là giải đấu đầu tiên ở châu Á khởi tranh trở lại sau dịch Covid-19. Hôm nay, trận đấu đầu tiên của K-League 2020 sẽ diễn ra giữa Jeonbuk Hyundai Motors và Suwon Samsung Bluewings.

park-hang-seo_rfcq

Trước khi trận khai mạc diễn ra, BTC K-League đã thông báo 1 tin không mấy vui vẻ cho CLB Sangju Sangmu - đội bóng cũ của HLV Park Hang-seo. Theo đó, CLB này sẽ phải xuống hạng vào cuối mùa giải dù có xếp thứ mấy đi chăng nữa.

Nguyên nhân là Sangju Sangmu sẽ thay đổi chủ sở hữu và cách thức vận hành CLB từ mùa giải 2021. Để làm được điều này, họ buộc phải "làm lại từ đầu" ở hạng dưới ở mùa giải tới, theo đúng quy chế của bóng đá Hàn Quốc.

Sangju Sangmu thực chất là 1 CLB của quân đội Hàn Quốc, là nơi tập hợp các cầu thủ muốn hoàn thành nghĩa vụ quân sự mà không cần phải tới doanh trại. Đội bóng này không được phép sử dụng ngoại binh, cũng không có quyền đại diện Hàn Quốc tham dự các giải đấu quốc tế.

sangju_nmvt

Ở mùa giải tới khi đổi chủ, Sangju Sangmu sẽ không phải tuân thủ những điều lệ trên nữa. Họ sẽ được phép sử dụng ngoại binh như các đội bóng chuyên nghiệp khác ở xứ sở Kim Chi.

Đây là đội bóng mà HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo từng có 3 năm dẫn dắt. Thầy Park đã giúp Sangju Sangmu giành 2 chức vô địch K-League 2 (2013-2015), những danh hiệu hiếm hoi trong lịch sử đội bóng.

Ở một diễn biến khác, việc bóng đá Hàn Quốc được khởi tranh là một tín hiệu tích cực với Chương Thị Kiều của ĐT nữ Việt Nam. Trung vệ này có kế hoạch sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương dây chằng từ tháng 2 nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo dõi Sports442 trên