sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu sao Arsenal thừa nhận tới Barca vì muốn 'không làm mà vẫn có ăn'

Thứ ba, 19/05/2020 20:37 (GMT+7)
Tứ Thủ
BTV Thể thao

Biết rõ cơ hội chen chân được vào đội hình ra sân là rất thấp nhưng Alex Song vẫn gật đầu ký vào bản hợp đồng gia nhập Barcelona.

Sau hơn 200 trận khoác áo CLB Arsenal, Alexander Song chia tay đội bóng Anh để gia nhập CLB Barcelona vào hè 2012 với một bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Tuy nhiên tuyển thủ Cameroon chỉ thi đấu cho đội bóng xứ Catalan đúng 1 mùa, thi đấu vỏn vẹn 20 trận và có cho mình 1 danh hiệu La Liga.

Sau 8 năm, Alex Song thừa nhận anh đến với Barca chỉ đơn giản vì số tiền quá hấp dẫn chứ không phải vì cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp quần đùi áo số. Gia nhập đội bóng của HLV Tito, Song nhận mức đãi ngộ tốt hơn rất nhiều so với con số 15.000 bảng/tuần ở Arsenal.

alexsong

Song chia sẻ: "Trong quãng thời gian ở Arsenal, tôi thậm chí còn không thể tiết kiệm nổi 100.000 bảng, trong khi mọi người cứ nghĩ tôi là triệu phú. Khi Barca đề nghị ký hợp đồng, tôi thấy thu nhập của mình tăng lên đáng kể, nên chẳng mảy may suy nghĩ thêm. Tôi thấy vợ con tôi sẽ có cuộc sống thoải mái hơn khi sự nghiệp của tôi kết thúc.

Tôi đã gặp giám đốc thể thao của Barca, và ông ấy đã nói với tôi sẽ không được ra sân nhiều đâu. Nhưng tôi không bận tâm đến điều này. Tôi chỉ biết rằng giờ tôi đã trở thành triệu phú.

Tôi sẽ luôn nói rằng một người 20 tuổi lái chiếc Ferrari là một người đàn ông nghèo, vì ở tuổi đó anh ta chưa đạt được bất cứ điều gì. Nhưng một người đàn ông 50 tuổi lái chiếc Bentley là một người đàn ông đáng được tôn trọng".

Đến năm 2014, Song chuyển sang thi đấu cho West Ham United dưới dạng cho mượn trong 2 mùa. Trước khi cập bến CLB Rubin Kazan (Nga). Hiện tại, cựu sao Arsenal đang rơi vào cảnh thất nghiệp, anh bị Sion (Thụy Sỹ) sa thải do không chấp nhận giảm lương.

VIDEO: Pha độc diễn để đời của Quang Hải giữa vòng vây của dàn sao Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên