sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Greenwood bị đuổi khỏi ĐT Anh, HLV Solskjaer đổ lỗi ngược cho FA

Thứ bảy, 19/09/2020 08:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Khi được hỏi về vụ việc học trò cưng của mình bị đuổi khỏi ĐT Anh, HLV Solskjaer bất ngờ đổ lỗi cho FA khi triệu tập Greenwood một cách thiếu hợp lý.

Chỉ trong vòng 48 giờ sau khi đá trận ra mắt ở tuyển Anh, Mason Greenwood và Phil Foden đã bị đuổi về CLB sau khi phá vỡ quy định cách ly ở đội tuyển. Greenwood (18) và Foden (20) đã đưa 2 cô gái lạ mặt vào khách sạn nơi đội tuyển Anh đóng quân. HLV Gareth Southgate rất thất vọng về 2 cầu thủ trẻ này nên đã đuổi họ về CLB.

Bị loại khỏi đội hình Tam Sư vì vi phạm kỷ luật, Greewood trở lại sân Old Trafford dưới sự giám sát của ban huấn luyện Quỷ Đỏ. Dù không hài lòng với hành vi của cậu học trò, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng tỏ ra giận dữ với quyết định của LĐBĐ Anh (FA).

gareth-southgate-mason-greenwood-ole-gunnar-solskjaer_f7rhijk7u2do170j05dj4ixu5--1-
HLV Solskjaer tỏ ra không hài lòng khi LĐBĐ Anh triệu tập Greenwood

Theo đó, chiến lược gia người Na Uy chỉ trích việc HLV Gareth Southgate triệu tập  Greenwood lên ĐT Anh dù tiền đạo sinh năm 2002 vừa mới trải qua 1 mùa giải vô cùng khắc nghiệt với lịch thi đấu dày đặc của MU, gây ảnh hưởng lớn đến thể lực của cầu thủ này:

“Tất nhiên là tôi đã nói chuyện với Mason Greenwood. Những gì chúng tôi trao đổi sẽ được giữ kín. Cậu ấy có một mùa giải tuyệt vời và vừa mới kết thúc việc thi đấu không lâu. Chúng tôi đã nỗ lực để trao cơ hội thi đấu cho Greenwood cũng như để cậu ấy xuất hiện trên truyền thông”.

“Sau đó, mùa giải kết thúc và chúng tôi có gần 2 tuần để nghỉ ngơi còn Greenwood được triệu tập lên ĐTQG. Thành thực mà nói, tôi đã cố gắng hết sức để Greenwood nghỉ ngơi trong mùa Hè này. Cậu ấy cần điều đó, để tâm trí và thể lực hồi phục sau khi kết thúc một mùa giải".

greenwood-scandal-solskjaer-quyet-dinh-dut-khoat-1
Sao trẻ người Anh nhiều khả năng sẽ không ra sân ở trận mở màn của MU

"Thế nhưng Greenwood đã được triệu tập lên ĐTQG và sau đó, cậu ấy xuất hiện trong cuộc họp báo. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để bảo vệ Greenwood. Tôi biết rằng khi Greenwood quay trở lại với thói quen hàng ngày ở CLB, cậu ấy sẽ ổn thôi".

Hiện tại, Greenwood đang cùng các đồng đội tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 với cuộc tiếp đón Crystal Palace vào tối mai (19/9). Tuy nhiên, theo báo giới Anh, chân sút 18 tuổi có thể sẽ không được HLV Solskjaer sử dụng ở trận đấu tới như một hình phạt dành cho cầu thủ này.

Xem thêm:

VIDEO: Mason Greenwood và 25 bàn thắng ấn tượng trong màu áo đội trẻ MU

Theo dõi Sports442 trên