sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch UEFA: "Chúng tôi không hài lòng với quyết định xá tội cho Man City"

Thứ ba, 25/08/2020 18:42 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong lần đầu tiên lên tiếng về vụ việc Man City được Tòa án thể thao Quốc tế (CAS) xóa tội vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã tỏ rõ sự không hài lòng.

Hồi tháng 2, Man City đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự cúp châu Âu 2 mùa giải, đồng thời phải nộp phạt 30 triệu euro vì vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính. Man City một mực phủ nhận và nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

Sau nhiều tháng kiện cáo, đội chủ sân Etihad kháng án thành công lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế, và cuối cùng được gỡ bỏ lệnh cấm cũng như giảm số tiền phải nộp từ 30 triệu xuống còn 10 triệu. Mới đây, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã lần đầu lên tiếng về vụ việc này thông qua cuộc trao đổi với hãng tin AP.

man-city-thoat-an-cam-cup-chau-au-uefa-buc-xuc-1
Chủ tịch UEFA khẳng định ông không hài lòng với quyết định của CAS

Cụ thể, ông tỏ rõ sự không hài lòng với quyết định của CAS:  “Không ai muốn thua kiện cả. Chúng tôi không hài lòng với phán quyết mà Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế đưa ra. Tuy nhiên, chúng tôi phải tôn trọng quyết định của cơ quan được tin tưởng giao phó trọng trách phân định. Luật công bằng tài chính vẫn còn đó, và nó vẫn cho thấy sự thành công nhất định trong trường hợp này. Ở đây, chỉ có một số vấn đề về thủ tục mà thôi”.

Thực tế, UEFA vẫn có thể kháng cáo phán quyết của CAS tại Tòa án liên bang Thụy Sĩ, song việc này sẽ tốn rất nhiều chi phí và cơ hội lật ngược thế cờ cũng không cao. 

Quan điểm của ông Caferin được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau động thái của chủ tịch Man City, Khaldoon Al-Mubarak. Trước đó, vị chủ tịch của Man City đã tuyên bố rằng đội bóng của ông không có ác cảm với UEFA và đang tìm cách xây dựng lại mối quan hệ giữa 2 bên.

VIDEO: Pep Guardiola và Zidane trò chuyện sau trận Man City vs Real

Theo dõi Sports442 trên