sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

5 điều nổi bật rút ra sau vòng 3 V-League 2020: Dấu hỏi dành cho HAGL

Thứ hai, 08/06/2020 10:45 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Vòng 3 V-League kết thúc với nhiều điểm nhấn khi HAGL nhận thất bại ê chề trước Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh nhọc nhằn giành 1 điểm trước Hải Phòng. Dưới đây là 5 điều nổi bật rút ra sau vòng 3 V-League 2020.

1. HAGL chưa thể đua vô địch

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 3 V-League 2020 chính là thất bại nặng nề của HAGL trước Hà Nội với tỷ số 0-3 trên SVĐ Hàng Đẫy. Thất bại này cho thấy nhiều vấn đề của đội bóng phố núi và rõ ràng họ chưa sẵn sàng cho cuộc đua vô địch.

Trước khi mùa giải diễn ra, HLV Lee Tae Hoon đã cho rằng HAGL sẽ lột xác với bộ mặt hoàn toàn khác. Trên thực tế, họ cũng đã khởi động V-League với trận thắng 1-0 bất ngờ trước Than Quảng Ninh và trận hòa điên rồ 3-3 trước đối thủ mạnh Viettel.

can-canh-hagl-guc-nga-9-nam-khong-thang-duoc-ha-noi-10
HAGL chưa thể đua vô địch

Tuy nhiên trong trận đấu cuối tuần qua, HAGL đã để lộ ra quá nhiều vấn đề. Hàng thủ chậm chạp, gặp nhiều lúng túng, Tuấn Anh quá cô đơn ở tuyến giữa trong khi ngoại binh trên hàng công lại không thể ăn ý với Văn Toàn. Có lẽ, mục tiêu nằm trong top 7 là mục tiêu hợp lí hơn với HAGL thay vì cạnh tranh vô địch với những Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh hay Viettel.

2. TP Hồ Chí Minh cần thêm chiều sâu nếu muốn tranh vô địch

Trong một ngày vắng Công Phượng vì lí do cá nhân, Phi Sơn vô duyên trước khung thành, TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận chia điểm tại Hàng Đẫy. Trên thực tế, việc giành được 1 điểm tại đất cảng không phải kết quả quá tệ nhưng với vị thế của một ứng viên vô địch, rõ ràng đoàn quân của HLV Chung Hae Song cần nhiều hơn những phương án dự phòng.

phisoncongphuong_qvxo
TP Hồ Chí Minh cần nhiều hơn những phương án dự phòng

Nếu nhìn sang đội hình của Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh tỏ ra thua kém hẳn ở băng ghế dự bị. Hà Nội FC luôn ra quân với sẵn sàng nhiều phương án. Chỉ cần Quang Hải hay Văn Quyết kém duyên, ngay lập tức những phương án thay thế sẽ xuất hiện như Thành Lương, Ngân Văn Đại. Hay thậm chí 2 ngoại binh Pape Omar và Rimario luôn sẵn sàng thay phiên nhau nhả đạn.

Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh có trong tay bộ 3 tốt nhất là Công Phượng - Amido Balde - Phi Sơn. Trên băng ghế dự bị, chỉ có Xuân Nam gần đây đang gây ấn tượng, trong khi những cái tên còn lại cũng khó lòng tạo ra sự đột biến và chất lượng ngang bằng những cái tên kể trên.

3. Viettel sẽ là ẩn số trong cuộc đua vô địch

Trong cuộc đua vô địch V-League 2020, truyền thông và các CĐV đã chú ý rất nhiều tới Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh hay thậm chí là cả HAGL mà vô tình quên đi mất trường hợp của Viettel.

viettel-1
Viettel sẵn sàng đua vô địch ?

Sau 3 vòng đấu, đội bóng quân đội đang đứng ở vị trí thứ 2 và chỉ thua kém TP Hồ Chí Minh về hiệu số. Điều quan trọng, dàn sao của Viettel cho thấy sự ổn định. Khắc Ngọc vẫn là trái tim và liên tục tạo ra cơ hội, niềm cảm hứng cho các đồng đội. Sự chắc chắn của Đức Chiến, Tiến Dũng hay Quế Ngọc Hải ở hàng thủ giúp cho Hoàng Đức ở phía trên thỏa sức sáng tạo. Bên cạnh đó, sự bền bỉ của lão tướng Trọng Hoàng cũng tạo cho Viettel một sự ổn định và chắc chắn.

Tuy nhiên, cũng giống như TP Hồ Chí Minh, Viettel không có chiều sâu đội hình quá ấn tượng. Nếu thiếu đi sự may mắn, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ gặp những vấn đề nếu có trụ cột chấn thương.

4. Thầy Park vẫn đang gặp may tại Việt Nam

Sau 2 năm thành công liên tiếp, đây có lẽ là thời điểm khó khăn nhất của HLV Park Hang Seo khi ông nhận nhiều tổn thất về lực lượng giải khắp các tuyến. Tuy nhiên, sau những gì đã diễn ra tại V-League, có vẻ ông Park vẫn đang gặp may.

unnamed
Schmidt xứng đáng cho một suất trên tuyển?

Ở hàng thủ, nếu như Đình Trọng và Duy Mạnh gặp những chấn thương dài hạn khiến bộ khung của HLV Park bị phá vỡ thì những lựa chọn thay thế lại xuất hiện cực kì ấn tượng. Thành Chung trở thành điểm tựa ở hàng thủ của Hà Nội FC, thậm chí làm được cả nhiệm vụ ghi bàn, Dương Thanh Hào chơi kinh nghiệm và cho thấy sự ổn định, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng vẫn chắc chắn trong khi Đức Chiến cũng ngày càng trưởng thành.

Ở tuyến giữa, thầy Park thậm chí còn đang có quá nhiều lựa chọn khiến ông thật sự đau đầu. Những cái tên quen mặt là Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy đều chơi quá ổn định và không có bất kì sự lo lắng nào. Nhưng bên cạnh đó, những cái tên xuất sắc khác cứ thế xuất hiện. Khắc Ngọc chơi biến hóa và hiệu quả, Sỹ Minh cũng điềm đạm chững chạc, Đỗ Văn Thuận đầy kinh nghiệm và đạt phong độ tốt. Tuyến tiền vệ chắc chắn là nơi khiến thầy Park yên tâm nhất.

88321422_1247433848785897_8480667900980494336_o-2025
Khắc Ngọc sẽ là luồng gió mới cho ĐTQG Việt Nam

Và cuối cùng, những tin vui cũng đến từ vị trí thầy Park lo lắng nhất, đó là hàng tiền đạo. Phan Văn Đức đang trở lại và thực sự là cơn lốc của SLNA. Sự trở lại của Đức "cọt" giúp cho thầy Park có nhiều lựa chọn chiến thuật đa dạng trên hàng công. Công Phượng đã "an cư" và chắc chắn sẽ có sự chuyên tâm cũng như cải thiện lớn. Dương Văn Hào cho thấy sự mạnh mẽ và hiệu quả sau khi trở lại từ chấn thương. Đặc biệt là trường hợp của Nguyễn Văn Quyết, người đang hứa hẹn sẽ đem đến luồng gió "cũ mà mới" cho ĐTQG Việt Nam.

5. Ngoại binh chính là sự khác biệt lớn nhất tại V-League

Sau vòng 3 V-League, không quá khi nói rằng những ngoại binh chính là sự khác biệt lớn nhất về chất lượng các đội bóng tại giải VĐQG của Việt Nam.

rimario3-1591447495-1591447513-1933-8351-1591447684_1200x0
Rimario cho thấy sự khác biệt của ngoại binh

Ở vòng đấu vừa qua, chất lượng khác biệt của các ngoại binh đã được thể hiện rõ. Đầu tiên phải nhắc tới trận cầu tâm điểm giữa Hà Nội và HAGL. Cái tên khiến tất cả ngỡ ngàng là Rimario. Dù thi đấu không thành công ở HAGL nhưng trong màu áo Hà Nội, Rimario đã thỏa sức tung hoành với sức càn lướt, tốc độ và sự mạnh mẽ của mình. Trong khi đó những ngoại binh của HAGL lại thi đấu chậm chạp, lúng túng và lép vế trước những cầu thủ nội như Quang Hải, Hùng Dũng.

Tương tự ở trận đấu của Than Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 2 cầu thủ ghi bàn cũng là 2 ngoại binh. Nam Định đang bay cao cũng nhờ sự xuất sắc và phong độ nhả đạn liên tục của Rafaelson trong khi đó tại Tam Kỳ, Ibou Kebe cũng là người tỏa sáng. Rõ ràng, sự khác biệt lớn nhất nằm ở chất lượng của các ngoại binh.

Theo dõi Sports442 trên