sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

2 báo lớn thế giới trầm trồ về 'điều thần kỳ' của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 08/06/2020 08:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc các giải đấu tại Việt Nam đã có thể đón một số lượng lớn khán giả vào sân giữa thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp trên Thế giới khiến báo chí quốc tế phải trầm trồ.

Có thể nói rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát và đẩy lùi đại dịch Covid-19 tốt nhất Thế giới. Điều này đã giúp các giải đấu bóng đá tại Việt Nam đã có thể trở lại bình thường. Không những vậy, các giải đấu tại Việt Nam đã được đón khán giả vào sân giữa thời điểm cả Thế giới vẫn đang gồng mình chống dịch.

2-to-bao-lon-cua-the-gioi-than-phuc-bong-da-viet-nam1
Reuters đưa tin về trận đấu Nam Định gặp Viettel

Sau Cúp Quốc gia, cuối tuần qua V-League đã trở lại với các trận đấu thuộc vòng 3 và giúp người hâm mộ Việt Nam tiếp tục sống trong không khí sôi động mà khó có nơi nào có được ở thời điểm hiện tại.

Chứng kiến các sân vận động đầy ắp khán giả ở Việt Nam, hãng thông tấn nổi tiếng Reuters không giấu được sự ngạc nhiên. Đáng chú ý, phóng viên Reuters cũng có mặt ở sân Thiên Trường để ghi hình, đưa tin về trận đấu giữa đội chủ nhà Nam Định gặp CLB Viettel.

Đưa tin về trận đấu này, Reuters viết: “Sân vận động ở Nam Định (Thiên Trường), nơi chứng kiến đội chủ nhà thất bại 1-2 trước Viettel đã đón lượng khán giả gần lấp đầy 30.000 ghế ngồi. Đây cũng là 1 trong 3 trận đấu mở màn vòng 3 V-League. Một điều thần kỳ trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang chống chọi với đại dịch Covid-19".

2-to-bao-lon-cua-the-gioi-than-phuc-bong-da-viet-nam2
Dailymail cũng tỏ ra ngạc nhiên về việc các giải đấu tại Việt Nam đón khán giả

Ngoài Reuters, tờ báo Daily Mail còn bày tỏ sự phấn khích khi chứng kiến người hâm mộ Việt Nam tận hưởng bóng đá mà không còn phải bận tâm tới quy định giãn cách xã hội: "Không còn giãn cách xã hội! Người hâm mộ đổ dồn về các SVĐ sau khi bóng đá trở lại với Việt Nam, một sân trong số đó có sức chứa tới 30.000 người".

Rõ ràng việc Việt Nam sớm trở lại với đời sống bóng đá nhộn nhịp đã gây được tiếng vang lớn với truyền thông thế giới.

VIDEO: Siêu phẩm ở đẳng cấp thế giới của ngoại binh CLB Nam Định

Theo dõi Sports442 trên