sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Sao Malaysia lớn tiếng thách thức ĐTQG Việt Nam

Thứ hai, 08/06/2020 08:53 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau khi AFC chốt lịch thi đấu VL World Cup 2022, đội trưởng ĐTQG Malaysia Aidil Zafuan đã tuyên bố sẽ đánh bại mọi đối thủ tại bảng G, đặc biệt là ĐTQG Việt Nam

Theo những thông tin mới nhận, AFC đã chốt lịch thi đấu của VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đại chiến giữa Malaysia và Việt Nam tại Bukit Jalil sẽ diễn ra vào ngày 13/10. 

Hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang dẫn đầu bảng đấu với 11 điểm nhưng Malaysia cũng bám sát với chỉ 2 điểm kém hơn. Chính vì vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội sẽ là một trận cầu 6 điểm và không ai muốn phải nhận thất bại. Đội bóng giành được chiến thắng ở trận đấu này sẽ có quyền tự quyết số phận trong phần còn lại.

Với tính chất quan trọng của trận đấu và một số bất lợi đang gặp phải, đội trưởng Malaysia Aidil Zafuan đã lên tiếng động viên các đồng đội:

viet-nam-1591515185538849928417

"Chúng tôi sẽ đánh bại mọi đối thủ nếu chúng tôi cố gắng và chiến đấu vì nhau. Chúng tôi không sợ hãi các đối thủ mạnh hơn và chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt nếu chơi đoàn kết.

Chúng tôi có ba trận đấu lớn để chơi với các đối thủ lần lượt là UAE, Việt Nam và Thái Lan. Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội tốt để giành vé đi tiếp vào vòng sau. Trong suy nghĩ của tôi thì đội tuyển Malaysia luôn mạnh, có nhiều thuận lợi."

Bên cạnh đó, cầu thủ của Malaysia cũng thừa nhận đội bóng gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ là Việt Nam và UAE. Chính vì vậy, nếu muốn chiến thắng, "mãnh hổ" sẽ cần cố gắng rất nhiều:

VIDEO: Nhìn lại cú volley để đời của Anh Đức vào lưới Malaysia

"UAE và Việt Nam đã bắt đầu mùa giải sớm hơn. Họ sẽ có thể lực tốt hơn, còn chúng tôi vẫn chưa biết ngày nào trở lại. Chúng tôi cần những trận đấu khởi động và giao hữu để làm nóng trước khi gặp UAE với Việt Nam."

Về phía ĐTQG Việt Nam, nếu giành chiến thắng ở trận này, cơ hội đi tiếp của chúng ta là cực cao khi đối thủ ở vòng đấu tiếp theo sẽ chỉ là Indonesia. Nếu có được 3 điểm ở trận đấu ngày 12/11, ĐTQG Việt Nam sẽ có tinh thần thoải mái hơn rất nhiều trước khi gặp UAE ở vòng đấu cuối cùng ngày 17/11.

Theo dõi Sports442 trên