sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vì mục tiêu vô địch AFF Cup, HLV Malaysia thừa nhận phải buộc lòng 'ép' học trò chơi trái sở trường

Thứ tư, 08/12/2021 10:15 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Thuyền trưởng Malaysia thừa nhận với đội hình năm nay, ông buộc lòng phải sử dụng các cầu thủ một cách linh hoạt chứ không đóng khung cầu thủ vào một vị trí cố định nào

Tính đến thời điểm này, Malaysia có lẽ là đội tuyển đen đủi nhất AFF Cup 2020 khi liên tiếp nhận về những tin tức không mấy vui vẻ liên quan tới đội hình thi đấu. Bản danh sách của HLV Tan Cheng Hoe hiện tại chỉ còn 24 cầu thủ do rất nhiều trường hợp chấn thương đột ngột và nhiễm Covid 19.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Tan Cheng Hoe cho biết do số lượng cầu thủ quá khan hiếm nên ông bắt buộc phải có sự thay đổi vị trí chơi trên sân của các cầu thủ dù không đúng sở trường:

Chúng tôi biết đội tuyển có một số cầu thủ trụ cột và cầu thủ trẻ có khả năng thực hiện nhiệm vụ (thi đấu trái sở trường) để duy trì sự cân bằng trong đội. Nếu bạn nhìn vào lịch trình tương đối căng, chúng tôi có ba trận đấu liên tiếp cách nhau hai ngày, bạn sẽ hiểu tại sao mỗi cầu thủ phải chuẩn bị cho khả năng luân chuyển và thích ứng với các vị trí khác nhau.

tan-cheng-hoe-malaysia
HLV Malaysia buộc phải linh hoạt trong việc sử dụng cầu thủ vì lý do khan hiếm người

Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện rằng không có người nào khác bị ảnh hưởng (bởi Covid-19), các cầu thủ có thể bình phục càng sớm càng tốt", ông nói thêm.

ĐT Malaysia đã có trận đấu ra quân với ĐT Campuchia với chiến thắng áp đảo 3-1. Sau trận đấu, cả HLV và cầu thủ Malaysia dường như lấy lại được tinh thần sau những điều không may mắn đã xảy ra. Các cầu thủ Mã Lai đã có trận đấu tốt trước các chiến binh Angkor và giành trọn 3 điểm xứng đáng.

ĐT Malaysia sẽ có trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFF Cup vào ngày 12/12, đối đầu với tuyển Việt Nam. Đây được xem là trận chung kết sớm của bảng B khi cả ĐKVĐ và đương kim Á quân của giải đều khát khao và quyết tâm cho mục tiêu giành chiến thắng trước đối phương.

Theo dõi Sports442 trên