sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Myanmar chính thức có 'quả ngọt' đầu tiên, đe dọa trực tiếp vé vào bán kết của chủ nhà Singapore

Thứ tư, 08/12/2021 18:19 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Myanmar đã có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020 trước đối thủ Timor Leste. Cả 2 đội đã có màn trình diễn ấn tượng song nhờ kinh nghiệm và kỹ thuật của mình, sư tử châu Á vẫn là đội có được điểm.

Myanmar 2-0 Đông Timor

Ghi bàn:

Myanmar: Than Paing (14’), Maung Maung (50’)

Bước vào hiệp 1. Cả Myanmar và Đông Timor đều chọn lối chơi tấn công trước đối phương. Ngay từ những phút đầu, cầu thủ của cả 2 đội đều đã cố gắng dồn sang phần sân của đối phương. Ngay ở phút thứ 14, tận dụng sự lộn xộn trong hàng phòng ngự Đông Timor, số 9 Than Paing  bên phía Myanmar đã có pha đánh đầu khiến bóng đi vào lưới, mở tỉ số cho trận đấu.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Myanmar đã thi đấu chậm hơn còn Đông Timor tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Dù được đánh giá kém hơn nhưng màn trình diễn của một số cá nhân bên phía Đông Timor như số 21 Paulo Gali và số 6 Jhon Frith là hoàn toàn ấn tượng. Có một số thời điểm, Đông Timor còn có tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn so với Myanmar. Tuy nhiên khi phối hợp cùng nhau, các cầu thủ Đông Timor lại không thể tạo ra những cơ hội đến khung thành của Myo Min Latt.

Cuối hiệp 1, số 10 bên phía Timor Leste đã bị thay ra vì lối chơi không hiệu quả. Anh ra sân nhường chỗ cho số 17 bên phía Đông Timor. Kết thúc hiệp 1, tỉ số là 1-0 nghiêng về phía Myanmar với pha lập công của Than Paing.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục chơi ngang tài ngang sức. Cả 2 đều có những pha bóng lên khung thành của đối phương nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng. Phải đến phút thứ 50 của trận đấu, đội trưởng Maung Maung Lwin đã tận dụng đường chuyền vô cùng chính xác của số 30 Hein Htet Aung, ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt với ĐT Đông Timor.

Có thêm bàn thắng, các cầu thủ Myanmar chơi tự tin hơn, các chú sư tử châu Á liên tiếp tấn công lên phía khung thành của Đông Timor. Tuy bị dẫn trước 2 bàn thắng, các cầu thủ Đông Timor vẫn không hề nản chí, một số cá nhân nổi bật của Đông Timor vẫn có màn trình diễn xuất sắc cùng với kỹ thuật cá nhân tốt trước Myanmar.

Tuy không giành chiến thắng, số 21 Paulo Gali bên phía Đông Timor đã thể hiện một màn trình diễn mang đậm dấu ấn cá nhân song sự cố gắng của một mình cầu thủ này không thể nào mang về bàn thắng cho ĐT Đông Timor. Kết thúc hiệp 2, ĐT Myanmar đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ Đông Timor.

Diễn biến trận đấu:

90'+2: Kết thúc trận đấu. Myanmar 2-0 Đông Timor

77': Đông Timor có sự thay đổi người tiếp theo, số 22 ra sân nhường chỗ cho số 4

Myanmar tiếp tục có thêm 2 sự thay đổi người

73': Nguy hiểm!!!!!! Maung Maung có cú dội bóng trúng xà ngang

72': Đông Timor liên tiếp có những pha phản công. Tỉ số vẫn là 2-0 cho Myanmar

50': VÀOOOOOOO, đội trưởng Maung Maung Lwin ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Myanmar

45'+1: Kết thúc hiệp 1. Myanmar 1-0 Đông Timor

38': Đông Timor có sự thay đổi người đầu tiên, số 10 Perdo ra sân nhường chỗ cho cầu thủ số 17 

35': Đông Timor có những pha bóng nguy hiểm tới khung thành Myanmar nhưng rất tiếc bóng chưa thể tìm đến lưới 

26': Paulo Gali có pha đột phá tới khung thành của Myo Min Latt tuy nhiên đã bị trọng tài thổi việt vị

21': Nguy hiểm!!!!! David Htan có cú sút căng tới khung thành Đông Timor 

14': VÀOOOOOO, số 9 Than Paing mở tỉ số 1-0 cho Myanmar

13': Nguy hiểm!! Bo Bo có cú sút đầu tiên về phía khung thành của Pereira

11': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho cầu thủ số 21 Paulo Gali bên phía Đông Timor

1': Nguy hiểm!!! Quả phạt góc đầu tiên dành cho Myanmar

16h30: Trận đấu bắt đầu

nhan-dinh-soi-keo-myanmar-vs-dong-timor-16h30-ngay-8-12_1638886709
Myanmar có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020

Đội hình ra sân:

Myanmar: Myo Min Latt, Hein Phyo Win, Kyaw Win Moe, Lwin Moe Aung, David Htan, Suan Lam Mang, Maung Maung Lwin, Hein Htet Aung, Khany Myat Kaung, Hlaing Bo Bo, Than Paing.

Đông Timor: Junildo Pereira, Nelson Viegas, Joao Soares, Armindo De Almeida, Yohanes Gusmao, Paulo Gali, Jhon Firth, Cristevao Fernandes, Filomeno Junior, Mouzinho, Rufino Gama.

Theo dõi Sports442 trên