sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nguyên Mạnh dốc hết nỗi lòng, muốn được tiếp tục bắt chính cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 08/12/2021 09:03 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Chia sẻ với Zing News, Nguyên Mạnh cho biết anh muốn tận dụng mọi cơ hội để một lần nữa khẳng định mình trong màu áo ĐTQG

Nguyên Mạnh đã có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020 trong đội hình của ĐT Việt Nam đối đầu với ĐT Lào. Thủ thành người Nghệ An đã có một trận đấu thành công khi giữ sạch lưới cho đội nhà và những pha cản phá kịp thời pha đi bóng của đối phương. Sau trận đấu, thủ thành cho biết:

Tôi cảm thấy rất vui khi được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội. Khi nhận được niềm tin của thầy, tôi đã đặt quyết tâm chứng tỏ bản thân mình và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tôi cũng tự dặn mình phải thi đấu tốt hơn nữa. Phía trước còn nhiều thử thách. Nếu tiếp tục được thầy Park tin tưởng, tôi sẽ cố gắng chắt chiu từng cơ hội để khẳng định mình

_WPJ9846 (1)
Nguyên Mạnh đã có trận đấu tốt trong ngày ra quân của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong trận đấu với ĐT Lào, Nguyên Mạnh không quá vất vả khi thế trận nghiêng hẳn về phía ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tình huống phản công nhanh của ĐT Lào ở phút 72 với cú đá nguy hiểm của Billy Ketkeophomphone suýt chút nữa đã khiến khung thành của ĐT Việt Nam rung lên.

Tình huống đó trong trận rất nhanh. Cầu thủ đội bạn băng xuống đối mặt với thủ môn. Tiền đạo đội bạn chuẩn bị dứt điểm, thì tôi cũng cố đọc tình huống. Một phần là phán đoán được và một phần cũng là may mắn"

nguyen manh
Nguyên Mạnh từng có nhiều ký ức đau buồn tại những kỳ AFF Cup 2014 và 2016

Sau 5 năm vắng bóng, Nguyên Mạnh đã chính thức quay lại màu áo của ĐTQG Việt Nam với trận đấu ra quân khá ấn tượng. Còn nhớ tại 2 kỳ AFF Cup trước 2014 và 2016, anh luôn là người có mặt trong khung thành của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở 2 kỳ đó, anh liên tiếp để lại những sai lầm khiến ĐT Việt Nam nhận kết quả cay đắng và ra về từ rất sớm. Chính vì vậy sự trở lại tại giải năm nay giúp Nguyên Mạnh có thêm quyết tâm hơn bao giờ hết ở mỗi trận đấu mà thủ thành Nghệ An được HLV Park Hang Seo tin tưởng.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo với đối thủ thực sự Malaysia. Đây được coi là trận chung kết sớm của những chiến binh áo đỏ để tiến gần hơn tới ngôi vô địch AFF Cup 2020. Thủ thành của Viettel mong chờ sẽ tiếp tục được cống hiến cho đội nhà ở những trận đấu tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên