sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nội bộ bất hoà, đối thủ của Việt Nam tại AFF Cup 2020 phải đưa ra án phạt để 'nắn gân kẻ làm loạn'

Thứ tư, 08/12/2021 07:38 (GMT+7)

Nội bộ ĐT Malaysia bất hoà trước trận gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020. Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ hành động của tiền đạo Guilherme de Paula.

Sự cố xảy ra khi Guilherme de Paula gần như không để lại dấu ấn dù ĐT Malaysia hoàn toàn nắm thế chủ động trước ĐT Campuchia ở trận ra quân AFF Cup 2020, trong bối cảnh cầu thủ này rất cần bàn thắng để giải tỏa sức ép nhưng anh lại không thể ghi bàn. Vì vậy, khi bị HLV Tan Cheng Hoe thay ra, cầu thủ 35 tuổi gốc Brazil này đã phản ứng.

noi-bo-malaysia-roi-ren-truoc-tran-gap-viet-nam2-725x0
Guilherme de Paula là nguồn cơn của lục đục nội bộ Malaysia

Cụ thể, Guilherme de Paula của tuyển Malaysia đã có hành động ném một chai nước lên băng ghế huấn luyện. Trên thực tế, một phóng viên Malaysia cho biết cầu thủ này cũng nhìn chằm chằm tỏ vẻ giận dữ trước những người hâm mộ đến cổ vũ đội bóng tại sân vận động Bishan.

Bản thân HLV Tan Cheng Hoe cũng cảm thấy khó chịu với hành động của ngôi sao nhập tịch này bởi ông vẫn tin anh sẽ toả sáng tại AFF Cup 2020 bất chấp chỉ trích từ người hâm mộ Malaysia. Chiến lược gia 53 tuổi khẳng định sẽ có án phạt nội bộ để làm gương cho các cầu thủ khác.

DONG0043
HLV Tan Cheng Hoe đang phải đối mặt với nhiều vấn đề

Sau trận đấu, trả lời báo chí Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định sẽ nói chuyện riêng với Guilherme de Paula: “Chắc chắn, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này ở nội bộ. Tôi hiểu Guilherme de Paula thất vọng vì chưa ghi bàn, nhưng cậu ấy là một cầu thủ kỳ cựu, phải có đủ sự trưởng thành để đối phó tình thế và làm gương cho các cầu thủ trẻ”.

Trước làn sóng chỉ trích, tiền đạo nhập tịch này đã viết một tâm thư trên tài khoản Instagram cá nhân gửi đến CĐV Malaysia để giải thích:

“Người hâm mộ thân mến, từ ngày đầu tiên tôi gia nhập đội, tôi thực sự cảm kích và tôn trọng những hy vọng mà tất cả các bạn đã dành cho tôi. Sự hỗ trợ thật tuyệt vời! Cảm ơn các bạn. Thật không may, sự việc ngày hôm qua đã bị ai đó bóp méo và đưa tôi vào tình huống dở khóc dở cười. Sự thật là tôi luôn tôn trọng HLV và các đồng đội của mình. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy thất vọng do mình chơi không tốt vì đã đưa ra cam kết giúp đỡ đội. Chỉ là đôi khi chúng ta cảm thấy mình có thể cống hiến nhiều hơn. Sắp tới, tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn và hoàn thiện bản thân hơn cùng đội. Chúng tôi khát khao thành công và sẽ cùng nhau phấn đấu để giành chiến thắng. Hãy đoàn kết vì Malaysia”.

hlv-cheng-hoe-3573
Sẽ có những án phạt nội bộ cho cầu thủ làm loạn phòng thay đồ Malaysia

Lời giải thích trên thực sự không làm thỏa đáng các cổ động viên, đồng đội và ban huấn luyện tuyển Malaysia. Dù thế nào hành động ném chai nước, tỏ thái độ của tiền đạo nhập tịch này là rất khó chấp nhận. BHL Malaysia vẫn quyết tâm đưa ra án phạt  nội bộ cho cầu thủ này.

Trước khi dự AFF Cup 2020, Guilherme de Paula cũng đã bị giới CĐV Malaysia chỉ trích vì thi đấu không hiệu quả, trong 5 trận khoác áo đội tuyển đến giờ chỉ ghi 1 bàn (trong trận thua tuyển Việt Nam 1-2 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ở UAE hồi tháng 6.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/12 trên sân vận động Bishan.

Theo dõi Sports442 trên