sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Tiến Linh chính thức đại diện Đông Nam Á tham dự giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Á"

Thứ sáu, 17/12/2021 05:35 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách đề cử giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Á”.

Theo thông tin từ Zing, giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Á” (Best Footballer in Asia) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 bởi Titan Sport - Trung Quốc. Kể từ đó đến nay, Tiến Linh là đại diện thứ 2 của Việt Nam tham dự giải thưởng này. 

Trước đó vào năm 2018, cầu thủ Nguyễn Quang Hải cũng được đề cử ở giải thưởng này nhưng anh đã không lọt vào top 3. Cũng trong năm đó, Son Heung-min đã là người xuất sắc dành chiến thắng.

Năm 2021 là một năm đầy dấu ấn của Tiến Linh. Anh đã cùng với ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành vé tham dự vòng loại 3 World Cup 2022. Về cá nhân mình, tiền đạo đang thuộc biên chế Becamex Bình Dương đã tái lập thành tích của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã từng làm được, ghi 5 bàn thắng tại một kỳ VL World Cup.

1110tienlinh
Tiến Linh có mặt trong danh sách đề cử giải thưởng lớn

Các đề cử của giải thưởng nói trên bao gồm cả các cầu thủ châu Á đang thi đấu tại châu lục khác và các cầu thủ có quốc tịch ngoài châu Á nhưng đang thi đấu tại các giải thuộc quyền quản lý của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Cách thức bầu chọn tương tự cách bầu chọn Ballon d’Or. Mỗi quốc gia châu Á có một đại diện tham gia bầu chọn tại giải thưởng này. Người có phiếu bầu sẽ liệt kê 5 cầu thủ hay nhất theo thứ tự yêu thích. Từ người đầu tiên tới người cuối cùng sẽ có mức điểm giảm dần từ 6 điểm đến 1 điểm.

Năm 2021, ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Tiến Linh còn có đại diện Thái Lan là Theerathon Bunmathan của Thái Lan, cầu thủ vừa đạt thỏa thuận đầu quân cho Buriram United sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng Nhật Bản.

Về giải thưởng, Son Heung-min đang là người nắm giữ kỷ lục tại Best Footballer in Asia với 6 lần giành chiến thắng vào những năm 2014, 2015, 2017, 2018, 2019, 2020. Ngoài ra tổng quản của ĐT Campuchia - Keisuke Honda cũng có 1 lần giành giải thưởng vào năm đầu tiên tổ chức giải và Shinji Okazaki cũng có 1 lần lên ngôi tại giải thưởng này vào năm 2016.

Tiến Linh đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên có giải tại giải đấu cao quý này. Dù tại AFF Cup 2020, chân sút dường như vẫn chưa thực sự tìm lại cảm giác bóng nhưng xét về tổng thể, anh vẫn có một năm thi đấu thành công.

Theo dõi Sports442 trên