sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

"Siêu sao" gốc Bỉ chính thức trở về hội quân, ĐT Malaysia sẽ "xử đẹp" Indonesia để vào bán kết?

Thứ sáu, 17/12/2021 06:07 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Hậu vệ gốc Bỉ được mong chờ nhất ĐT Malaysia Dion Cools đã có mặt tại Singapore vào ngày 16/12 để cùng hội quân với các đồng đội.

Chia sẻ trên Harian Metro, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: “Tôi đã gặp Cools vào sáng 16/12. Cậu ấy khát khao thi đấu cho tuyển Malaysia. Đây là tin tốt cho chúng tôi, sự xuất hiện của Cools sẽ tăng cường sức mạnh cho đội tuyển"

Cụ thể, sau khi cùng CLB Midtjylland giành chiến thắng 2-1 vào ngày 13/12 tại Cúp Quốc gia Đan Mạch, Dion Cools đã tạm rời CLB để bay sang Singapore hội quân cùng những người đồng đội Malaysia. Anh hiện đang cách ly y tế và chờ kết quả xét nghiệm để hội quân tập luyện với các cầu thủ Hổ Mã.

dt-malaysia-thiet-quan-cuc-lon-truoc-tran-dau-voi-indonesia-hinh-anh
Dion Cools đã có mặt tại Singapore và đang chờ kết quả xét nghiệm âm tính

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, hậu vệ sinh năm 1996 sẽ có mặt trong trận đấu quan trọng nhất đối với ĐT Malaysia lúc này, đối đầu với ĐT Indonesia vào ngày 19/12. Sự có mặt của Dion Cools chắc chắn sẽ là lợi thế lớn dành cho đội bóng Hổ Mã khi 2 trung vệ dày dặn kinh nghiệm của họ là Shahrul Saad và Aidil Zafuan đang gặp chấn thương và không kịp bình phục trong trận đấu tới.

Ngoài ra, ĐT Malaysia cũng đón nhận thêm tin vui khác cùng ngày 16/12 khi những cầu thủ dương tính với Covid 19 trước đó đã kết thúc đợt cách ly và sẽ trở lại tập luyện cùng toàn đội vào chiều 17/12. Trong số đó phải kể đến thủ thành Khairulazhan Khalid và ngôi sao Akhyar Rashid.

11122021VietNamMalaysia
Malaysia đã có trận thua 0-3 trước ĐT Việt Nam

Như vậy, với hàng loạt tin vui trước thềm trận đấu quan trọng diễn ra, Malaysia đang đứng trước cơ hội có đội hình mạnh nhất tính từ đầu giải với 22 cầu thủ được đăng ký trong trận đấu với Indonesia.

"Nếu muốn đi xa hơn, các cầu thủ phải suy nghĩ tích cực và tin vào năng lực của bản thân, đặc biệt trước đội bóng như Indonesia. Chúng tôi biết họ chỉ cần trận hòa để đi tiếp, nên tôi kỳ vọng họ chơi phòng ngự, khi đó Malaysia sẽ ra sân với đội hình tấn công tốt nhất. Indonesia có sức trẻ, còn Malaysia có kinh nghiệm. Hy vọng các cầu thủ hạn chế mắc lỗi, đồng thời giảm hưng phấn của Indonesia để có thể chiến thắng", ông Tan cho hay.

ĐT Malaysia sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp đội bóng xứ Vạn đảo Indonesia. Đây là trận đấu mang tính quyết định với Hổ Mã để giành vé vào bán kết. Đang ở thế bất lợi khi chỉ có 6 điểm sau 3 trận đấu, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe buộc phải thắng Indonesia ở lượt trận cuối nếu muốn đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS