sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ông lớn Hàn Quốc dậy sóng, gọi công tác trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan là “vết nhơ” lịch sử

Thứ sáu, 24/12/2021 17:07 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mới đây trên kênh Youtube chính thức của đài thể thao SBS Sports đã đăng tải 1 video có độ dài 5 phút về những tình huống bắt sai của trọng tài trận Việt Nam và Thái Lan.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho đội bóng xứ chùa Vàng. Trên sân, các cầu thủ Thái Lan thể hiện màn trình diễn có phần nhỉnh hơn ĐT Việt Nam với hai pha lập công của tiền vệ đội trưởng Chanathip Songkrasin.

Tuy nhiên, điều làm NHM và cả toàn bộ ban huấn luyện ĐT Việt Nam cảm thấy bức xúc sau trận thua có lẽ là công tác của tổ trọng tài. Theo đó, trọng tài chính của trận đấu ông Al-Adba Saoud Ali đã ngó lơ ít nhất là 2 cơ hội ĐT Việt Nam được hưởng penalty. Bên cạnh đó còn có rất nhiều tình huống phạm lỗi của ĐT Thái Lan đáng ra phải nhận thẻ, tuy nhiên vị trọng tài này vẫn không hề thổi phạt.

trong-tai-adba-aff-cup-vn-thua-thai-02-crop-2254
Công tác trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan khiến người hâm mộ dậy sóng

Kết thúc trận đấu, không chỉ cổ động viên Việt Nam mà hàng loạt NHM bóng đá Đông Nam Á thậm chí là châu Á tỏ ra đồng cảm với ĐT Việt Nam về những quyết định có phần vô lý của trọng tài. Mới đây nhất có lẽ là kênh SBS Sports của Hàn Quốc. Kênh Youtube đã sản xuất cả một video về những tình huống bắt sai của trọng tài.

vidéobs
Video được đăng tải trên kênh Youtube SBS Sports

Đặc biệt ở phía cuối video, tác giả của video còn gọi công tác trọng tài trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan thực sự là một “vết nhơ” trong lịch sử bóng đá. Phía bên dưới phần bình luận, nhiều cổ động viên Hàn Quốc cũng tỏ ra tiếc nuối cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhiều người để lại bình luận như: "Quá oan ức cho đội tuyển Việt Nam!", "Rõ ràng anh ta thấy tình huống ngay trước mặt như lại không thổi phạt. Thật sự không tin nổi. Tổ trọng tài cấu kết với nhau rồi..."

Theo thông tin, ngày 24/12, lãnh đạo VFF đã có cuộc trao đổi với BTC AFF Cup về vấn đề công tác trọng tài trong trận đấu và AFF đã đồng ý xem xét việc ứng dụng công nghệ VAR ở giải đấu năm sau để đảm bảo tính công bằng cho mỗi trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên