sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Indonesia lên tiếng: "Tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng nhiều quả phạt đền"

Thứ sáu, 24/12/2021 15:17 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trả lời họp báo trưa 24/12, huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong bày tỏ sự không hài lòng về công tác trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan.

HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Shin Tae-yong cho rằng AFF Cup cần có VAR để các trọng tài ra quyết định công bằng hơn:

"Là huấn luyện viên trưởng từng dự World Cup, tôi đã được trải nghiệm VAR và thấy công nghệ này rất cần thiết cho mọi giải đấu bóng đá ngày nay. Trong trận đấu quan trọng, khi các cầu thủ của 2 đội cùng nỗ lực chơi cống hiến, thì quyết định sai lầm của trọng tài sẽ phá hỏng và gây nguy hiểm cho cục diện của trận đấu", HLV Shin nói.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, tuyển Singapore với tư cách đội chủ nhà sẽ có nhiều lợi thế riêng, bao gồm cả việc hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài, nhất là khi AFF Cup không có VAR.

"Như ở trận đấu lượt đi của chúng tôi trước Singapore, trọng tài chính là người quyết định hết. Tôi đã xem kỹ lại video trận đấu và thấy đáng ra chúng tôi được hưởng quả phạt đền ở hiệp 2 thay vì quả phạt trực tiếp", cựu HLV tuyển Hàn Quốc cho hay.

park-hang-seo-18581613-9525
HLV Shin Tae-yong cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng nhận phạt đền trong trận đấu gặp Thái Lan

Ông Shin Tae-Yong cũng nói đến trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan hôm 23/12 vừa qua và tỏ thái độ không hài lòng: "Trong trận đấu giữa tuyển và Thái Lan tối 23/12, tôi cũng thấy rất nhiều quả phạt đền mà tuyển Việt Nam đáng được hưởng. AFF Cup cần có VAR để cải thiện hình ảnh của giải đấu".

Chia sẻ về sự chuẩn bị trước trận bán kết lượt về với tuyển Singapore, thuyền trưởng tuyển Indonesia cho biết:

"Tôi muốn giải quyết sớm trận đấu trong 90 phút, không muốn phải bước vào loạt đá phạt đền. Đá luân lưu để đi tiếp chưa bao giờ là kế hoạch của tôi", HLV Shin Tae-yong cho hay.

Theo dõi Sports442 trên