sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Tan Cheng Hoe yêu cầu học trò "rèn tinh thần thép" trước "trận chiến sinh tử" với ĐT Indonesia

Thứ sáu, 17/12/2021 07:23 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trả lời báo chí, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng các học trò của ông cần phải giữ được “cái đầu lạnh” trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia.

Việc đội bóng xứ Vạn đảo có được trận hòa trước ĐT Việt Nam đã gây áp lực không nhỏ đối với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe khi vào cuối tuần này, đội bóng Hổ Mã sẽ có trận quyết đấu với ĐT Indonesia.

Đánh giá về đối thủ sắp tới của đội nhà, vị thuyền trưởng 53 tuổi dành nhiều lời khen ngợi: "HLV Shin Tae-yong mang đến AFF Cup 2020 một thế hệ cầu thủ trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết. Họ chơi tốc độ và rất năng nổ trong việc đoạt lại bóng."

Tuy nhiên, vị chiến lược gia cho rằng, với kinh nghiệm của các học trò, ĐT của ông sẽ không lung lay trước những chú đại bàng Garuda:

"Nhưng Malaysia có lợi thế về kinh nghiệm. Tôi hy vọng các tuyển thủ đã sẵn sàng để đương đầu với áp lực từ các cầu thủ Indonesia. Chúng tôi phải tập trung cao độ ở giai đoạn luân chuyển bóng lên phía trên. Chỉ cần làm tốt và không mắc sai lầm, một kết quả tốt hoàn toàn nằm trong tầm tay"

5-16224211247061545397165
HLV Tan Cheng Hoe yêu cầu học trò giữ vững tâm lý trong trận đấu với Indonesia

HLV Tan Cheng Hoe còn cho rằng, báo chí Indonesia thường xuyên sử dụng thuật khiêu khích đối phương khiến cho các cầu thủ Malaysia bị phân tâm. Chính vì vậy, ông đã yêu cầu các học trò phải luôn giữ cái đầu lạnh trước những lời lẽ đó.

"Dựa trên kinh nghiệm đối đầu với Indonesia trước đây, tôi biết sẽ có rất nhiều lời khiêu khích từ giới truyền thông của họ. Vì vậy, tôi đã nhắc nhở các cầu thủ chỉ tập trung vào trận đấu, tránh bị phân tâm bởi những bình luận và khiêu khích từ phía đối phương.

Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt nhất về cả lực lượng và tinh thần khi đấu với Indonesia. Bởi tôi biết đối thủ chỉ muốn một trận hòa và sẽ chơi phòng ngự. Họ sẽ chơi rắn và không ngại phạm lỗi, khi đó các cầu thủ của tôi sẽ bực bội và bắt đầu tranh cãi. Điều đó có thể khiến họ bị phân tâm và kéo theo những điều tồi tệ khác.

Nếu muốn tiến xa, chúng tôi phải luôn giữ vững sự tỉnh táo. Bất kể chuyện gì xảy ra, các cầu thủ cần tập trung vào trận đấu và cố gắng cống hiến hết mình"

Trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 19/12 để xác định chiếc vé vào chơi trận bán kết đầu tiên tại bảng B. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia cũng sẽ diễn ra ngay sau đó.

Theo dõi Sports442 trên