sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV ‘tạm quyền’ ĐT Philippines có phát ngôn gây sốc, khẳng định đứng ngang hàng Thái Lan tại bảng A

Thứ sáu, 10/12/2021 21:34 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Dù để thua chủ nhà Singapore ở trận đấu đầu tiên, thầy trò HLV Scott Cooper vẫn tỏ ra vô cùng quyết tâm vào một chiếc vé vào tới vòng cuối cùng.

Theo Zing News, tại buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào ngày 10/12, HLV John Stewart Hall của ĐT Phillpines quả quyết cho rằng: “Philippines đã chơi không tệ ở trận gặp Singapore (hôm 8/12). Sau trận thua, tôi đã ngồi lại phân tích cùng các cầu thủ. Để đi tiếp, chúng tôi cần thắng cả 3 trận còn lại, nếu may mắn chỉ cần thắng 2 trận và hòa 1 trận, nhưng điều này còn tùy thuộc vào kết quả của các đội khác. Tất nhiên, chúng tôi không thể trông chờ vào ai, phải tự cố gắng từng trận

Thực chất, ông John Stewart Hall được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền cho ĐT Philippines vài ngày trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh do HLV trưởng Scott Cooper gặp sự cố di chuyển. Theo thông tin, ông Cooper sẽ sớm có mặt tại Singapore để hội quân cùng toàn đội. Cho đến khi đó, ông Stewart Hall vẫn sẽ nắm chức vụ chỉ đạo trận đấu Philippines gặp Timor Leste chiều 11/12.

stewarthallpre1
HLV tạm quyền ĐT Philippines trong buổi phát biểu trước trận đấu

"Cơ hội của chúng tôi và Thái Lan là 50-50. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Có thể nói trận gặp Thái Lan là trận sống còn, nhưng chúng tôi cần chuyên nghiệp, không thể vội hướng tới Thái Lan mà quên đi Timor Leste, đối thủ trong trận chiều mai hay Myanmar ở lượt cuối. Chúng tôi không được đánh giá thấp đối thủ nào", chiến lược gia 62 tuổi người Anh nói.

Sau trận thua đầy tiếc nuối 1-2 trước chủ nhà Singapore, ĐT Philippines đang dồn toàn bộ tâm lực để chuẩn bị cho trận chiến với Timor Leste. Theo HLV tạm quyền Stewart Hall, ĐT Philippines vẫn còn cơ hội sửa sai. Điều quan trọng là các cầu thủ cần tập trung giải quyết từng trận để tạo đà tâm lý tốt trước cuộc quyết chiến với Thái Lan. Ông Hall hài lòng với màn trình diễn của các học trò nhất là khi họ mới chỉ có một vài ngày tập luyện cùng nhau trước AFF Cup.

Link-xem-truc-tiep-Philippines-vs-Thai-Lan-thai-01-1542787354-width660height438
ĐT Philippines sẽ dồn hết tâm lực trước Thái Lan

Về phía ĐT Timor Leste, ông Fabio Joaquim Maciel da Silva của tuyển Timor Leste cũng cho biết: “Chúng tôi ở đây không đá với tâm thế của kẻ lót đường, chịu trận. Chúng tôi biết mình ở đâu và sẽ đá bằng tất cả khả năng trước các đội bóng mạnh. Tôi dặn các học trò khi vào sân là đừng nghĩ đến thắng thua, đừng sợ hãi mà từ bỏ, đừng ngại mắc sai lầm, có thế mới tiến bộ"

ĐT Philippines và ĐT Timor Leste sẽ có trận đấu gặp nhau vào ngày 11/12 trong khuôn khổ lượt trận bảng A tại AFF Cup 2020. Đây sẽ là trận đấu mà ĐT Philippines đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ được đánh giá kém nhất Đông Nam Á. Họ sẽ tập trung hết sức ở trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 14/12, sau đó 3 ngày.

Theo dõi Sports442 trên