sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hàng loạt sao trời Âu về 'lấp đầy’ đội hình, giá trị ĐT Malaysia vẫn ‘không có cửa’ so với Việt Nam?

Thứ sáu, 10/12/2021 19:23 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mặc dù sở hữu nhiều ‘chân sút vàng’ chơi bóng ở châu Âu, giá trị đội hình của Malaysia vẫn không thể so sánh với ĐT Việt Nam toàn chiến binh sao Vàng.

Theo đó, bên cạnh những cái tên quen thuộc hay góp mặt trong đội hình ĐTQG, đội bóng Hổ Mã năm nay còn có sự phục vụ của siêu sao Dion Cools đang thi đấu tại châu Âu. Ngôi sao này mang 2 dòng máu Bỉ - Malaysia đã chính thức quay trở về khoác áo Malaysia kể từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện anh đang thuộc biên chế CLB Midtjylland - ĐKVĐ của giải quốc gia Đan Mạch.

Sự góp mặt của Dion Cools cũng giúp cho giá trị đội hình của đội bóng Hổ Mã tăng lên đáng kể. Cụ thể, hậu vệ 25 tuổi đang có giá trị 1,35 triệu bảng (gần 41 tỷ đồng). Điều này giúp cho tổng giá trị đội hình của Hổ Mã tăng lên con số đáng kể 4,55 triệu bảng (tương đương 137,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số khủng của Malaysia vẫn chưa thể bằng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam. 

ndat6905
Siêu sao hậu vệ đang thi đấu tại Đan Mạch của ĐT Malaysia

Bất chấp việc ĐT chúng ta không có bất cứ cầu thủ nào đang thi đấu ở châu Âu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn “ăn đứt” những chú Hổ Mã Lai. Cụ thể, những chiến binh sao vàng được định giá 4,84 triệu bảng (146,5 tỷ đồng), cao hơn 8,8 tỷ đồng so với ĐT Malaysia.

Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, trong khi Malaysia mang tới AFF Cup 2020 24 cái tên thì ĐT Việt Nam đã mang theo 30 cầu thủ tham dự. Tuy nhiên, dù sao thì đây vẫn là một tín hiệu mừng đối với ĐT Việt Nam. Vào thời điểm hiện tại, 4 cái tên có giá trị cao nhất ĐT Việt Nam lần lượt là Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và Văn Toàn với mức giá lên tới 270.000 bảng.

dion cools-malaysia
Dion Cools trong pha tranh chấp bóng với Công Phượng

Trong trận đấu sắp tới nhất của ĐT Việt Nam, các cầu thủ sẽ có trận đối đầu trực tiếp với ĐT Malaysia ở lượt trận thứ 2. Cả hai vị HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe đều đang chuẩn bị rất kỹ cho trận đối đầu được coi như một trận chung kết sớm tại bảng B. ĐT Việt Nam cần giành được ít nhất một trận hòa với Malaysia thì mới có thể thay đổi được cục diện hiện tại, tiến vào bán kết AFF Cup.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/12 tại SVĐ Bishan, Singapore.

Theo dõi Sports442 trên