sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Áp đảo' đối thủ không thành, cánh tay phải của Honda 'quay xe' nói thật về ĐT Campuchia tại AFF Cup 2020

Thứ sáu, 10/12/2021 18:11 (GMT+7)

HLV Ryu Hirose từng nói sẽ thi đấu áp đảo trước mọi đối thủ. Nhưng sau hai trận thua, ông đã phải đưa ra mục đích thực sự của ĐT Campuchia tại AFF Cup 2020.

Ở trận đấu tối qua, đoàn quân của HLV Ryu Hirose đã khởi đầu không tốt trước ĐT Indonesia, họ để đối thủ ghi ba bàn trong 33 phút đầu tiên. Trong nửa đầu hiệp một, ĐT Campuchia còn không có nổi một lần dứt điểm, nhưng ở nửa sau của hiệp một, họ chơi tốt hơn và có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 37.

Trong hiệp hai, ĐT Campuchia đã chơi quyết liệt, đặc biệt sau khi bị thủng lưới bàn thứ tư. Không chỉ ghi bàn thứ hai vào lưới Indonesia, Campuchia đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thứ ba, đáng tiếc, các chân sút của họ thiếu đi một chút sắc sảo để có thêm bàn thắng.

Ryo_Hirose
Đồng HLV trưởng của ĐT Campuchia, ông Ryu Hirose

Sau khi thua trận trước ĐT Indonesia, đồng HLV Ryu Hirose chia sẻ với giới truyền thông tại buổi họp báo:

"Hôm nay chúng tôi đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân và có vẻ như ban đầu họ hơi lo lắng. Nhưng sau một thời gian, các cầu thủ bắt đầu cảm thấy thoải mái và chơi khá tốt”.

Khi nhìn vào đội hình của Campuchia tại AFF Cup 2020, có thể thấy nòng cốt của họ đều là những cầu thủ trẻ. Trong đội hình ra sân ở trận gặp Indonesia, Campuchia chỉ tung ra sân 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Sath Rosib (24 tuổi), Sareth Krya (26 tuổi) và Keo Sokpheng (29 tuổi).

Cùng với Keisuke Honda, HLV Ryu Hirose đã được trao trọng trách xây dựng nền tảng cho tương lai của ĐT Campuchia. Vì vậy, tỷ số trận đấu không phải là mục tiêu chính trong lần tham dự AFF Cup 2020 của Campuchia.

"Đội bóng này chúng tôi chuẩn bị cho tương lai nên chúng tôi muốn họ tiếp tục phát triển cả về tinh thần và thể chất. Tôi nghĩ họ đã thể hiện điều đó trong trận đấu hôm nay", HLV Ryu Hirose nói thêm.

downloaderla61b2cb92d6ad8-1639107483745
Các cầu thủ trẻ của Campuchia vẫn còn non kinh nghiệm

Tại AFF Cup 2020, Campuchia thua cả hai trận đã thi đấu, trước khi thua Indonesia , họ thua 1-3 trước Malaysia. Dù vậy, Campuchia không phải đứng cuối bảng do đội tuyển Lào thua trắng cả hai trận đã đấu (hiệu số 0-6).

Với những gì đã thể hiện ở AFF Cup 2020, cũng như phát biểu sau trận thua Indonesia của HLV Ryu Hirose, rõ ràng tuyển Campuchia tới giải đấu năm nay để cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm cho cầu thủ trẻ. ​

Theo dõi Sports442 trên