sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV ĐT Indonesia "quay xe", khen quyết định của trọng tài trận lượt đi không có điểm gì chê được!

Chủ nhật, 26/12/2021 09:25 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Tại buổi họp báo sau trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Singapore, HLV Shin Tae-yong bất ngờ thay đổi quan điểm của ông trước đó về công tác trọng tài trong trận lượt đi.

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Singapore đã kết thúc, xác định chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết thuộc về đội bóng xứ Vạn đảo. Sau trận đấu, dù không thể giành chiến thắng ngay trên sân nhà, HLV Yoshida vẫn dành nhiều lời khen ngợi cho những chú sư tử Singapore với màn trình diễn đầy nỗ lực dù chỉ thi đấu với đội hình 9 người.

Trong khi đó, sau chiến thắng đầy kịch tính, HLV Shin Tae-yong cảm thấy vô cùng hạnh phúc trước kết quả xứng đáng cho lối chơi “biết mình biết ta” ông mang đến ở giải năm nay. Điều đặc biệt, trong bài phỏng vấn, chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ thay đổi thái độ về công tác trọng tài ở trận lượt đi mà trước đó ông đã phàn nàn.

3c926e69-deda-48f6-8627-d9ed91b41514
Ông Shin Tae-yong bất ngờ đưa ra quan điểm khác về trọng tài trận lượt đi

"Sau trận lượt đi, tôi có nói trong cuộc họp báo rằng, phải xem lại băng ghi hình mới biết được trọng tài bắt tốt hay không. Hôm nay, tôi muốn nhắc lại rằng trọng tài ở lượt đi đã bắt tốt, trận lượt về này cũng vậy", vị HLV đính chính.

Trước đó, sau những tranh cãi về công tác trọng tài ở trận Việt Nam và Thái Lan xảy ra, vị HLV 51 tuổi đã đồng cảm với thầy trò HLV Park Hang Seo khi cho rằng đội bóng của ông cũng đã bị trọng tài xử ép:

gettyimages-1237416428-2048x2048
ĐT Indonesia đã trải qua trận đấu kịch tính nhất AFF Cup (Ảnh: Getty Images)

"Tôi nghĩ rằng, AFF Cup thực sự cần VAR. Tôi là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm tại World Cup. Là con người, quả thực chúng ta không thể nhìn thấy chính xác mọi thứ 100%. Ngay cả khi các cầu thủ chơi bóng hết mình, trọng tài có thể phá hủy trận đấu. Với tuyển Indonesia, đáng lẽ chúng tôi phải được hưởng 1 quả phạt đền khi Kambuaya bị phạm lỗi".

Ở trận bán kết lượt đi hòa Singapore 1-1, tiền vệ Kambuaya bị phạm lỗi ở cuối hiệp 2. Pha bóng diễn ra trong vòng cấm, nhưng trọng tài người Hàn Quốc Kim Hee-gon chỉ cho tuyển Indonesia được hưởng cú đá phạt, thay vì phạt đền. Mọi chuyện sẽ rất khác nếu VAR được đưa vào sử dụng.”

Trận đấu xác định tấm vé vào chung kết cuối cùng giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12. Cả hai đội đều đang rất quyết tâm cho trận đấu này và xa hơn là chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, ĐT Thái Lan đang là đội chiếm ưu thế với trận thắng 2-0 ở bán kết lượt đi.

Theo dõi Sports442 trên