sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Mặc cho những hành vi xấu xí của các cầu thủ, báo Thái Lan vẫn tấm tắc khen đội nhà bản lĩnh

Thứ bảy, 25/12/2021 18:14 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan cho rằng chiến thắng ở trận bán kết lượt đi của ĐT Thái Lan không chỉ đem lại lợi thế ở lượt về mà còn thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của "Voi chiến".

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam vs Thái Lan đã kết thúc nhưng những câu chuyện xoay quanh trận cầu rất nhiều tranh cãi này vẫn còn.

Trên khắp các mặt báo trong nước và quốc tế, các tin liên quan đến trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á là những tin hàng đầu. Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, Siam Sport vừa có bài viết ca ngợi ĐT Thái Lan, sau khi đánh bại ĐT Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi.

van-toan-2 - Copy
Văn Toàn bị thủ môn đối phương phạm lỗi

"Mặc dù trận bán kết lượt đi diễn ra rất kịch tính, nhưng nhìn vào diễn biến trong suốt 90 phút của trận đấu, Thái Lan không chỉ đơn thuần giành chiến thắng về mặt tỷ số. Tỷ lệ kiểm soát bóng (Thái Lan 53%, Việt Nam 47%), tỷ lệ chuyền bóng chính xác (Thái Lan 76%, Việt Nam 69%), tỷ lệ dứt điểm chính xác (Thái Lan 50%, Việt Nam 14,3%), những con số thống kê đã cho thấy ‘Voi chiến’ vượt trội hơn Việt Nam về mọi mặt", Siam Sport viết.

Ngoài những thông số, tờ báo của Thái Lan còn liệt kê hẳn một danh sách những điểm mà họ cho rằng đội nhà nhỉnh hơn so với ĐT Việt Nam:

"Có những điều không thể hiện qua các con số, nhưng cũng phản ánh sự vượt trội của Thái Lan. Thứ nhất là khả năng kiểm soát cảm xúc của cầu thủ trên sân. Mặt bằng chung về chất lượng của các cầu thủ Thái Lan được đánh giá cao hơn. Kinh nghiệm của các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cũng giúp cho Thái Lan được nâng tầm. Việc được ra sân thường xuyên ở các giải đấu chất lượng cao cũng giúp các cầu thủ Thái Lan có thể lực tốt hơn

que-ngoc-hai-2
HLV Polking nổi nóng với Quế Ngọc Hải và phải nhận thẻ vàng

Các cầu thủ và HLV Mano Polking thể hiện sự tôn trọng đối thủ ở buổi phỏng vấn trước trận đấu. HLV Polking luôn thể hiện bản lĩnh trước những cái đầu nóng bên phía Việt Nam. Điều đó cho thấy ĐT Thái Lan chỉ tập trung cho mục tiêu chiến thắng, thay vì bộc lộ những cảm xúc tiêu cực về phía đối thủ".

3342361f9b5d72032b4c
Theerathon Bunmathan khiêu khích các thành viên ĐT Việt Nam

Trên thực tế, một điều dễ nhận thấy là việc các cầu thủ Thái Lan có nhiều tình huống chơi tiểu xảo nhưng may cho họ là không có VAR và trọng tài chính đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi nên đã tránh được những án phạt thích đáng. Thậm chí cuối trận, một số cầu thủ Thái Lan còn khiêu khích BHL ĐT Việt Nam .

Theo dõi Sports442 trên