sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

HLV "đỉnh" nhất lịch sử AFF Cup: "Tôi thất vọng vì Thái Lan không còn là thế lực thống trị ĐNA"

Thứ tư, 22/12/2021 10:43 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mới đây trong buổi phỏng vấn trực tuyến cùng Zing News, ông Peter Withe (dẫn dắt ĐT Thái 1998-2003) cho rằng Thái Lan đã bị Việt Nam vượt mặt tại ĐNA.

Ông Peter Withe là cựu HLV người Anh của ĐT Thái Lan. Ông từng dẫn dắt ĐT Thái Lan vô địch Tiger Cup 2000 và 2002 (sau này là AFF Cup). Ngoài ra, vị HLV này cũng giúp ĐT Thái Lan với thế hệ vàng khi đó làm nên nhiều lịch sử cho nền bóng đá.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Zing, nhà cầm quân người Anh cảm thấy tiếc nuối khi bóng đá Thái không duy trì được sự ổn định trong 2 thập niên vừa qua dù cho họ sở hữu lứa cầu thủ tài năng bậc nhất Đông Nam Á:

“Tôi thất vọng vì bóng đá Thái Lan không duy trì được sự phát triển ổn định trong 2 thập niên qua. Để có thể tiến đến trình độ của những nền bóng đá như Nhật Bản hay Hàn Quốc, Thái Lan phải liên tục phát triển và tiến bộ qua từng năm.

TC_20021229_001
Cựu HLV Peter Withe cùng ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2002

Họ chưa có được điều đó. Dễ thấy nhất là việc tuyển Thái Lan luôn trồi sụt trên bảng xếp hạng của FIFA (từng rơi xuống vị trí thứ 165 trên BXH FIFA năm 2014 - PV). Hiện tại, "Voi chiến" xếp thứ 118 trên BXH FIFA. Đó là kết quả không tốt nếu so với quá khứ.”

Khi được hỏi về trận đấu sắp diễn ra giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020, chiến lược gia cho rằng Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan ở Đông Nam Á:

“Khi tôi còn dẫn dắt tuyển Thái Lan, tuyển Việt Nam luôn là đối thủ khó chơi với "Voi chiến". Xét tương quan các đội ở Đông Nam Á, tuyển Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho Thái Lan. Gặp Việt Nam lúc nào cũng căng thẳng. Trận đấu sắp tới ở bán kết AFF Cup 2020 giữa hai đội cũng sẽ như vậy.

Hiện tại mọi thứ khác xưa. Tôi biết bóng đá Việt Nam phát triển nhiều trong những năm qua. Giải VĐQG của các bạn tốt lên, trình độ cầu thủ cũng được nâng cao. Việt Nam đã vượt qua Thái Lan. Kinh nghiệm mà các tuyển thủ Việt Nam thu được sau những trận đấu quốc tế giúp họ mạnh hơn.”

Theo dõi Sports442 trên